Giao thông

Đội Tuần tra dẫn đoàn TP.HCM xử lý hơn 3.200 trường hợp vi phạm cồn

Kim Sáng 09/10/2023 - 14:09

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội Tuần tra dẫn đoàn Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm soát, lập biên bản 3.221 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 3.221 phương tiện, tước 2.786 giấy phép lái xe.

Ngày 9/10, Phòng CSGT Công an TP.HCM (PC08) đã thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý nồng độ cồn của Đội Tuần tra dẫn đoàn thời gian qua.

PC08 cho biết, nhằm kéo giảm TNGT, đặc biệt là TNGT có liên quan đến rượu, bia, từ đầu năm 2023 đến nay, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã tiến hành kiểm soát và lập biên bản 3.221 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 3.221 phương tiện, tước 2.786 giấy phép lái xe.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền pháp luật cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, người dân về tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; treo các băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi tuyên truyền nhằm nỗ lực nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông.

4-1-(1).jpg
Đội Tuần tra dẫn đoàn Công an TP.HCM tăng cường xử lý các hành vi vi phạm nồng độ cồn.

"Khi sử dụng rượu, bia, người sử dụng rượu, bia thường không làm chủ được tay lái, có xu hướng phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, không chấp hành tín hiệu đèn… thậm chí ngủ gật khi đang điều khiển phương tiện dễ dẫn đến người điều khiển tự gây tai nạn (do tông vào dải phân cách, gốc cây, trụ điện, các xe khác đang dừng đỗ…) hoặc va chạm với các phương tiện khác. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến các thương tật nặng nề, cái chết đau lòng cho người tham gia giao thông", PC08 nhận định.

Mặc dù, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 và Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã quy định mức xử phạt nghiêm khắc đối với người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn, thế nhưng vi phạm về trật tự ATGT liên quan đến rượu, bia vẫn còn tồn tại và để lại những hậu quả nặng nề cho người tham gia giao thông.

Do đó, Đội Tuần tra dẫn đoàn thường xuyên triển khai thực hiện công tác kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp người điều khiển phương tiện trên đường mà trong cơ thể có nồng độ cồn.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo TTATGT đường bộ trong tình hình mới, Đội Tuần tra dẫn đoàn kiên quyết xử lý đối với bất kỳ người điều khiển phương tiện nào có nồng độ cồn nhằm hình thành thói quen, văn hóa "Đã uống rượu bia, không lái xe”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội Tuần tra dẫn đoàn TP.HCM xử lý hơn 3.200 trường hợp vi phạm cồn