Tin nhanh

Thủ tướng Phần Lan đệ đơn ly hôn

Trâm Anh 11/05/2023 - 11:27

Sáng 10/5, Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin thông báo, bà và chồng, Markus Räikkönen, đang đệ đơn ly hôn.

z4335400464673_a6ab63852170d3a087bbd2a88c4bea4d.jpg
Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin.

Bà Sanna Marin trở thành Thủ tướng vào cuối năm 2019 và kết hôn với Markus Räikkönen vào mùa hè năm 2020. Hai người yêu nhau từ thời còn là học sinh. “Chúng tôi đã cùng nhau đệ đơn ly hôn. Tôi rất biết ơn vì 19 năm bên nhau và vì đứa con gái yêu quý của chúng tôi", Bà viết trên trên tài khoản Instagram của mình.

Cặp đôi cho biết họ vẫn là những người bạn tốt nhất và sẽ "tiếp tục dành thời gian cho nhau như một gia đình".

Marin và Räikkönen kết hôn vào tháng 8/2020 và có với nhau một cô con gái 5 tuổi. Đám cưới, tại dinh thự chính thức của Thủ tướng ở Helsinki, đã diễn ra một cách bất ngờ trong thời gian nghỉ ngơi chống dịch COVID ở Phần Lan.

Tuy nhiên, cuộc sống riêng tư của bà đã gây chú ý vào cuối mùa hè năm 2022 khi video Marin khiêu vũ thân thiết với một nhạc sĩ Phần Lan lan truyền chóng mặt. Tại một thời điểm, nhạc sĩ dường như cúi xuống và hôn vào cổ bà, nhưng Marin đã bác bỏ sự việc và nói rằng bà không làm gì sai trái.

Một cuộc điều tra được thực hiện sau một số lời phàn nàn về hành vi của bà đã xóa bỏ mọi cáo buộc sau khi xét nghiệm ma túy cho kết quả âm tính.

Bộ trưởng Tư pháp Phần Lan cho biết vào tháng 11 rằng ông "không có lý do gì để nghi ngờ Thủ tướng có hành vi vi phạm pháp luật hay bỏ bê nhiệm vụ."

Mặc dù giành được nhiều phiếu bầu hơn và nhận thêm ba ghế trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4 vừa rồi, Đảng Dân chủ Xã hội của bà Sanna Marin vẫn đứng thứ ba trong cuộc thăm dò sau hai đảng cánh hữu.

Ngay sau đó, bà tuyên bố sẽ không tiếp tục làm Chủ tịch đảng nữa và sẽ từ chức vào tháng 9.

Bà Marin cho biết, ít nhất là trong thời gian ngắn, bà sẽ tiếp tục với tư cách là nghị sĩ dự bị.

Sanna Marin hiện đang lãnh đạo một chính phủ tạm thời, trong khi chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán để thành lập một chính quyền mới được tổ chức giữa bốn bên.

Hiện, tương lai chính trị của bà Marin chưa rõ ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phần Lan đệ đơn ly hôn