Pháp luật

Giở thói lưu manh để trả ơn người giúp ly hôn vợ ở Hàn Quốc

Đức Sơn 04/10/2023 - 14:07

Để trả ơn người quen ở Hàn Quốc đã giúp ly hôn vợ, Trung nhận lời đòi nợ một chủ nhà hàng ăn uống người Hàn Quốc tại Hà Nội.

Ngày 4/10, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Hà Nội vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” do Bùi Quang Trung (SN 1987, trú phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) cầm đầu.

doino1.jpg
Các đối tượng tại trụ sở Công an.

Trước đó, ngày 26/9, PC02 nhận đơn tố giác tội phạm của bà Kwon Hwa Cha (quốc tịch Hàn Quốc), chủ một nhà hàng ăn uống ở khu đô thị Mỹ Đình, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Trong đơn, bà Cha tố cáo việc bản thân bị một nhóm đối tượng đe dọa, đòi số tiền 1,4 tỷ đồng. Số tiền này do bà Cha đứng lên bảo lãnh cho hai người bạn ở Hàn Quốc vay. Tuy nhiên, bạn của bà Cha không có khả năng trả nên chủ số nợ trên đã quay sang đòi bà Cha.

Quá trình điều tra, PC02 xác định tháng 5/2023, Trung có nhờ Yang Jung Suk (người quen khi Trung xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc) làm thủ tục ly hôn với vợ ở Hàn Quốc. Suk đồng ý giúp Trung, tuy nhiên Trung phải giúp Suk đòi khoản tiền 1,4 tỷ đồng từ bà Cha.

Ngày 25/6, Trung đến cửa hàng của bà Cha, đồng thời gọi hình ảnh (video call) cho Suk. Khi nói chuyện, bà Cha xác nhận có đứng ra bảo lãnh vay nợ số tiền 1,4 tỷ đồng, đồng ý trả nợ cho Suk thông qua Trung trong thời hạn 1 tháng. Tuy nhiên, quá thời gian hẹn, bà Cha không có tiền để trả.

Để đòi tiền, từ tháng 7 tới tháng 9/2023, Trung đã liên hệ với nhiều đối tượng từ Hà Tĩnh ra Hà Nội giúp Trung đòi nợ. Các đối tượng thuê phòng nghỉ cách nhà hàng của bà Cha khoảng 150m. Suốt thời gian này, nhóm đối tượng đã giở thói lưu manh, đến nhà hàng của bà Cha ăn, uống “chùa” rồi ngồi lỳ tại đây để đe doạ, ép buộc, cản trở hoạt động kinh doanh để bà Cha phải trả tiền.

Ngày 27 và 28/9, do không chịu được sức ép của các đối tượng do Trung cầm đầu, bà Cha đã thoả hiệp và hứa hẹn sẽ trả trước 300 triệu đồng vào ngày 29/9 và trả nốt số còn lại vào ngày 9/10.

Sáng 29/9, Trung cùng các đối tượng đến nhà hàng đòi tiền thì bị lực lượng thuộc PC02 bắt giữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giở thói lưu manh để trả ơn người giúp ly hôn vợ ở Hàn Quốc