Chuyện lạ bốn phương

Sau ly hôn, mẹ đơn thân cùng 15 đứa con đi phượt 7 tháng

Hồng Anh 19/09/2023 - 13:24

Một gia đình lớn gồm một mẹ và 15 đứa con mới đây đã gây ấn tượng khi thực hiện chuyến đi bộ đường dài dọc theo Đường mòn Appalachian trong vòng 7 tháng.

Trong một hành trình đáng chú ý bất chấp mọi khó khăn, bà mẹ đơn thân Nikki Bettis, 46 tuổi, đã dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy tham vọng. Sau khi ly hôn, cô nhận thấy gia đình mình đang phải đối mặt với nhiều thử thách và cô quyết định hành động.

6(1).png
1(1).png
Gia đình Nikki Bettis đã ghi lại tất cả hành trình của mình trên blog 32 Feet Up.
8.png
7.png
5.png
4.png
3.png

Kế hoạch táo bạo của cô là đi bộ hết con đường mòn Appalachian. Điều làm nên sự khác biệt của hành trình này là Nikki không đơn độc - cô đi cùng với 15 đứa con, có độ tuổi từ 4 đến 25. Nikki Bettis và 15 đứa con bắt đầu chuyến đi bộ đường dài vào tháng Ba.

Gia đình họ đã đi từ 17 đến 18 dặm mỗi ngày. Người đi bộ đường dài nhỏ nhất của họ, Opye, bốn tuổi, đã hoàn thành quãng đường lên tới 24 dặm trong một ngày. Gia đình họ đã ghi lại tất cả hành trình của mình trên blog 32 Feet Up.

Nikki đã muốn được đi bộ hết con đường mòn này kể từ khi cô đọc một bài báo trên tạp chí về nó khi cô 12 tuổi. Cô đã muốn thực hiện chuyến đi cùng các con của mình từ lâu nhưng phải đợi cho đến khi chúng đủ lớn. Độ tuổi của những đứa trẻ trong chuyến đi là từ 4 đến 22.

Nikki nói chia sẻ The Berkshire Eagle: "Trở lại ngôi nhà, tâm lý của tôi là kiếm tiền. Bạn phải sống cả đời để làm việc và thế là xong", cô nói. "Việc này đã cho tôi thấy một cuộc sống khác, rằng mình hoàn toàn có thể hạnh phúc với cuộc sống này mà không cần gì”.

Nikki cho biết họ thật may mắn khi chỉ trải qua hai ngày thực sự tồi tệ. Một trong số đó là đêm lạnh nhất của họ, trên một ngọn núi ở Georgia, nơi có nhiệt độ -16C. Nikki cho biết cô đã “nhét” bảy đứa con vào chiếc lều dành cho ba người của mình. Tuy nhiên, “có rất nhiều ngày tốt lành”, cô nói.

Quyết tâm của Nikki mang đến cho các con trải nghiệm phi thường và vượt qua nghịch cảnh là minh chứng cho sức mạnh tinh thần của con người. Nikki Bettis nói rằng trải nghiệm này đã thay đổi họ theo chiều hướng tốt hơn về mặt thể chất cũng như về mối quan hệ giữa họ với nhau.

Câu chuyện của cô là nguồn cảm hứng, nhắc nhở chúng ta rằng ngay cả những thử thách khó khăn nhất cũng có thể vượt qua được bằng tình yêu, sự quyết tâm và sự hỗ trợ của gia đình bên cạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau ly hôn, mẹ đơn thân cùng 15 đứa con đi phượt 7 tháng