Cẩm Lệ, Đà Nẵng: Có hay không việc bán nhà để “quỵt” nợ?

Mạnh Cường| 23/08/2014 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng vợ chồng ông Nguyễn Nam và bà Nguyễn Thị Tuyết bán nhà bỏ trốn, quỵt nợ, mấy ngày qua, nhiều chủ nợ đã tập trung trước nhà của vợ chồng ông Nam tại số 97 Nguyễn Quý Đức, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng để… đòi nợ.

Tuy nhiên, tất cả họ đến rồi lại lủi thủi “ôm cục tức” ra về bởi hiện nay, vợ chồng ông Nam đi đâu, không ai rõ.

Vì tin nên cho vay

Những nơi được cho là vợ chồng ông Nam có thể “tá túc”, người dân đều tìm đến, tất cả những số điện thoại thường ngày vợ chồng ông Nam dùng, nay đều trở nên “bất khả dụng”. Không những vậy, ngôi nhà của vợ chồng ông Nam tại 97 Nguyễn Quý Đức cũng đã bán… khiến người dân càng thêm hoang mang. Chị Hoàng Thiên Vân (SN 1986, trú đường Cách Mạng Tháng 8, phường Khuê Trung, Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) cho biết: Là chỗ bà con quen biết và cùng nhau buôn bán bất động sản nên ông Nam đã nhiều lần mượn tiền của chị. Có nhiều khoản đã quá thời hạn giao hẹn nhưng vợ chồng ông Nam vẫn không thực hiện như cam kết. Tính đến thời điểm này, vợ chồng ông đã mượn của chị tổng cộng số tiền hơn 540 triệu đồng. Ngoài những khoản ghi giấy vay, mượn ra, có những lần ông không thể hiện bằng giấy. Cụ thể, những lần gần đây, ông chỉ nhắn tin qua điện thoại để mượn tiền. Trước ngày ông “bỏ đi”, ông còn mượn thêm của chị Vân 30 triệu đồng.

Cẩm Lệ, Đà Nẵng: Có hay không việc  bán nhà để “quỵt” nợ?

Một số chủ nợ trao đổi thông tin cùng PV

 

Chủ nợ của vợ chồng ông Nam đến thời điểm này, ngoài những người trong mối quan hệ làm ăn ra còn có rất nhiều người là tiểu thương chợ Cẩm Lệ. Cùng cảnh với chị Vân, anh Ngô Hồng Thanh (SN 1974) cũng bị vợ chồng ông Nam mượn số tiền 65 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Thuận (SN 1963, trú đường Phạm Hùng, Nam cầu Cẩm Lệ) cũng cho mượn tổng cộng 135 triệu đồng. Còn bà Trần Thị Phương Dung (trú tổ 99, phường Khuê Trung, Cẩm Lệ) bức xúc hơn không phải chỉ vì vợ chồng ông Nam mượn nhiều tiền mà còn vì ông Nam với chồng của bà là anh em con chú - bác, bao nhiêu năm nay làm ăn buôn bán cùng nhau bỗng nhiên bị lừa gạt. Bà nói: “Cứ mỗi lần ông ấy cần tiền tôi đều cho mượn. Khi đề cập đến việc nợ nần, ông Nam đã quả quyết bán nhà để trả nợ. Tôi rất bực bởi chính ông Nam đã hứa bán lại ngôi nhà đó cho tôi để cấn số nợ cho tôi và con gái. Ngoài mặt đồng ý như vậy nhưng sau lưng ông lại đi bán cho người khác. Không chỉ vậy, trước hôm bỏ đi, ông còn năn nỉ tôi cho mượn thêm 50 triệu nữa…”.

Bán nhà để “trốn” nợ?

 Trước thông tin vợ chồng ông Nam “xù” nợ, bán nhà và đi đâu không ai rõ, PV đã trực tiếp tìm hiểu thực hư. Ông Đặng Ngọc Tịnh, Tổ trưởng tổ 19 phường Khuê Trung, Cẩm Lệ cho biết: Việc vợ chồng ông Nam bán nhà và bỏ đi đâu, bản thân ông không hề hay. Thông tin này ông cũng chỉ biết cách đây mấy ngày, tức khoảng đầu tháng 8, khi thấy có người đến tìm ông Nam để hỏi tiền nợ nần.

Thượng tá Võ Văn Nhân, Trưởng Công an phường cho biết: Việc vợ chồng ông Nam đi đâu không hề báo nên Công an phường không nắm được thông tin.

Cẩm Lệ, Đà Nẵng: Có hay không việc  bán nhà để “quỵt” nợ?

Giấy mượn tiền do vợ chồng ông Nam ghi khi vay tiền

Để tìm hiểu rõ hơn về việc người dân cho rằng, vợ chồng ông Nam cố tình không trả nợ, bán nhà rồi bỏ đi, PV đã liên hệ làm việc Văn phòng đăng ký QSD đất một cấp TP. Đà Nẵng - chi nhánh Văn phòng đăng ký QSD đất tại Cẩm Lệ. Ông Nguyễn Thành Quốc, Giám đốc Văn phòng cho biết: Thực tế có việc, vợ chồng ông Nam làm thủ tục chuyển nhượng ngôi nhà nói trên, tuy nhiên, Văn phòng đã có Thông báo số 445/TB-CNVPĐKQSDĐ ngày 6/8/2014 về việc “trả hồ sơ chuyển nhượng QSD đất của ông Nguyễn Nam và bà Nguyễn Thị Tuyết cho ông V.D.C”. Theo đó, thông báo thể hiện, ngày 1/8/2014, chi nhánh Văn phòng Đăng ký QSD đất tại Cẩm Lệ tiếp nhận hồ sơ của ông Nguyễn Nam và bà Nguyễn Thị Tuyết chuyển nhượng QSD đất cho ông C., tại thửa đất số 7-D5, tờ bản đồ số 00, diện tích 152.1m2 đất ở tại đô thị, địa chỉ thửa đất thuộc Khu dân cư An Hòa, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng. Vợ chồng ông Nam đã xây dựng nhà trên diện tích đất nói trên, vì vậy muốn lập thủ tục chuyển nhượng quyền SDĐ và tài sản gắn liền trên đất, đồng thời cấp Giấy chứng nhận QSD đất và công nhận tài sản gắn liền trên đất theo hiện trạng cho ông C. thì cần phải trả hồ sơ để bổ sung…

Được biết, trước đó vào ngày 31/7/2014, tại Phòng Công chứng số 1 (số 9 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) giữa vợ chồng ông Nam đã có hợp đồng chuyển nhượng QSD đất cho ông V.D.C.

Như vậy, có thể nói, việc vợ chồng ông Nam vay mượn tiền của nhiều người rồi bán nhà đi đâu không ai rõ như trình bày của nhiều người dân có cơ sở. Vụ việc này đang gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho đông đảo người dân trên địa bàn. Để người dân yên tâm và không gây mất ANTT, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩm Lệ, Đà Nẵng: Có hay không việc bán nhà để “quỵt” nợ?