Thể thao

Bóng chuyền Việt Nam nuôi giấc mơ "đòi nợ" Nhật Bản

Minh Anh 06/10/2023 - 11:09

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam gặp lại Nhật Bản ở bán kết ASIAD chỉ 1 tháng sau trận đấu giải châu Á. Dù đẳng cấp khá xa nhau nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang rất quyết tâm để có cơ hội giành huy chương tại chung kết.

Ở trận bán kết 1 ngày 6/10, Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản – đội thắng Thái Lan 3-0 với tỷ số các set là 25-23, 25-19, 25-13. Trận gần nhất hai đội gặp nhau là tranh HC đồng giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đầu tháng 9. Hai đội phải bước vào set năm trước khi kinh nghiệm của Nhật Bản lên tiếng để thắng chung cuộc 3-2.

viet-nam-trung-quoc-bong-chuye-8094-2651-1696510146.jpg
ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu Nhật Bản ở trận bán kết và đây được xem là một cặp đấu đáng chờ đợi.

Đúng 1 tháng trước, người hâm mộ vẫn không thể quên màn trình diễn rất đáng khen của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Nhật Bản.

Các cô gái của chúng ta bước vào trận đấu đầy tự tin và quyết tâm. Đỡ bước 1 và chuyền 2 vô cùng chính xác. Chủ công Thanh Thuý cũng cho thấy sự lợi hại mỗi lần nhảy lên đánh bóng.

Thậm chí, đã có lúc cả hai đội bám đuổi nhau từng điểm số. Phải đến set thứ 5, đội tuyển bóng chuyền Nhật Bản mới có thể dành chiến thắng.

Đã thua đáng tiếc ở lần gặp đó và lỡ tấm vé dự giải vô địch thế giới, nhưng hôm nay ĐT Việt Nam sẽ có thời cơ đòi lại món nợ này, thậm chí mơ về một tấm HC bạc trở lên.

Nhật Bản vẫn rất mạnh với Yuki Nishikawa hay Haruyo Shimamura đóng vai trò ghi điểm chính, nhưng cuộc chạm trán 1 tháng trước cho thấy Thanh Thúy, Kiều Trinh cùng các đồng đội có thể tạo ra một bất ngờ.

Tuy nhiên, người hâm mộ đang có những lo lắng về sức khoẻ của các cầu thủ. Khi chúng ta phải trả qua nhiều giải đấu lớn, bào mòn sức khoẻ trước khi đến với Asiad.

nhat-ban.jpg
Trận đấu Việt Nam - Nhật Bản sẽ là trận bán kết 1 và diễn ra vào lúc 13h30 ngày 6/10 (giờ Việt Nam).

Biết là để tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh như Nhật Bản là một nhiệm vụ khó đối với bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang thiết lập những cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại bán kết bóng chuyền một kỳ Asiad.

Trận đấu Việt Nam - Nhật Bản sẽ là trận bán kết 1 và diễn ra vào lúc 13h30 ngày 6/10 (giờ Việt Nam). Trong khi đó Thái Lan hứa hẹn sẽ rất khó khăn trong trận bán kết còn lại gặp Trung Quốc vào lúc 18h cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền Việt Nam nuôi giấc mơ "đòi nợ" Nhật Bản