An ninh trật tự

Hành nghề bảo kê, đòi nợ thuê trong 14 năm trốn truy nã 

Quốc Huy 06/07/2023 - 11:30

Sau 14 năm trốn truy nã vì buôn ma túy, Trịnh Đình Quân bị bắt giữ khi đang tổ chức hoạt động “bảo kê”, đòi nợ thuê và cho vay “tín dụng đen”.

Ngày 6/7/2023, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa bắt giữ được đối tượng Trịnh Đình Quân (SN 1976 trú xã Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) sau 14 năm trốn truy nã.

Theo đó, đối tượng Trịnh Đình Quân đã tham gia đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 1 bánh heroin từ Lào về Việt Nam tiêu thụ và đã bị Cơ quan CSĐT tỉnh Thanh Hóa ra lệnh truy nã về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy".

bat_doi_tuong_truy_na.jpg
Trịnh Đình Quân bị bắt giữ sau 14 năm lẩn trốn.

Sau khi bị truy nã, Trịnh Đình Quân đã thay đổi tên là Trịnh Đình Thanh rồi lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam. Trong suốt 14 năm lẩn trốn, đối tượng này đã liên tục thay đổi chỗ ở hòng trốn tránh sự truy bắt của lực lượng Công an.

Ngày 28/6, sau khi nhận được thông tin về một đối tượng tên là Trịnh Đình Thanh có đặc điểm nhận dạng giống Trịnh Đình Quân đang tổ chức hoạt động “bảo kê”, đòi nợ thuê và cho vay “tín dụng đen” tại các tỉnh phía Nam, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử tổ công tác trực tiếp lên đường để xác minh, làm rõ.

Trên cơ sở các tài liệu chứng cứ thu thập được, các trinh sát xác định Trịnh Đình Thanh chính là đối tượng Trịnh Đình Quân nên đã phối hợp với Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương bắt giữ đối tượng và di lý về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành nghề bảo kê, đòi nợ thuê trong 14 năm trốn truy nã