Hồ sơ vụ án

Dùng dao đâm người đòi nợ hộ

Mạnh Hùng 24/10/2023 - 16:26

VKSND TP. Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Hà Vũ L. (SN 1992, quê Thanh Hóa).

Theo hồ sơ vụ án, Đỗ Duy Hằng có quan hệ quen biết với anh Lê Mạnh Tân (SN 1981, ở Gia Lâm, Hà Nội). Năm 2014, Hằng vay của anh Tân số tiền 10 triệu đồng. Tuy nhiên, đến hạn, Hằng không trả. Anh Tân nhiều lần liên lạc với Hằng để đòi tiền nhưng Hằng đều khất nợ và tránh gặp mặt, không trả nợ cho anh Tân.

Do không gặp được Hằng, gọi điện không thấy Hằng nghe máy nên anh Tân nhờ anh Hà Vũ L. (là nhân viên làm việc tại quán bia của vợ chồng anh Tân) gọi điện cho Hằng để đòi tiền hộ.

Khoảng 15h50’ ngày 8/12/2016, anh L. gọi điện cho Hằng, nói với Hằng về việc mang tiền đến trả nợ cho anh Tân. Khi nghe anh L. nói vậy, Hằng chửi rồi tắt điện thoại.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Hằng mang theo 1 con dao đến quán bia của gia đình anh Tân, nơi anh L. đang làm việc. Đến nơi, Hằng dựng xe máy ngoài cửa quán, đi bộ đến chỗ anh L. Hằng kéo ghế nhựa ngồi bên cạnh và đưa anh L. số tiền 1,2 triệu đồng, nói là trả trước. Anh L. nhận số tiền trên rồi đặt trên mặt bàn, dưới điện thoại iPhone 5 của mình.

Lúc này Hằng bắt đầu chất vấn anh L. vì sao gọi điện rồi hai bên lời qua tiếng lại. Hằng đã kẹp cổ anh L. rồi dùng dao đâm liên tiếp vào người nạn nhân.

Bị đâm, anh L. vùng người chạy thoát rồi cầm hai điếu cày bằng tre chống trả khiến Hằng bỏ chạy ra ngoài.

Cùng lúc này, vợ anh Tân nghe thấy tiếng xô xát đánh nhau nên chạy đến. Thấy anh L bị thương chảy máu, còn Hằng cầm dao đứng bên ngoài đang xông vào để đâm anh L. nên đã ngăn cản, kéo cửa xếp lại, không cho Hằng vào trong quán.

Do bị chảy máu nhiều và sợ bị Hằng đâm tiếp, anh L. đi vào trong nhà anh Tân ở phía sau quán bia để trốn.

Về phía Hằng, khi thấy vợ anh Tân đi vào trong nhà sơ cứu vết thương cho anh L., đã mở cửa xếp đi vào trong quán, lấy số tiền 1,2 triệu đồng và chiếc điện thoại iPhone 5 của anh L. Đi được khoảng 300m, Hằng đã ném điện thoại của anh L đi.

Anh L. sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Do được cấp cứu kịp thời nên anh L. may mắn thoát chết, bị tổn hại 86% sức khỏe.

Sau khi phạm tội, Hằng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Đến ngày 31/5/2023, Hằng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm bắt giữ theo quyết định truy nã.

Với hành vi nêu trên, bị can Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị truy tố về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, theo quy định tại các điểm e, n khoản 1 Điều 123 và điểm d khoản 2 Điều 168 BLHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng dao đâm người đòi nợ hộ