Thể thao

Đội tuyển Trung Quốc 'đòi nợ' thành công trước đội tuyển Việt Nam

Minh Anh 10/10/2023 - 21:19

Trung Quốc từng thất bại 1-3 trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Ngày hôm nay, họ đã "đòi nợ" thành công khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà, còn ĐT Việt Nam tiếp tục có trận đấu không thể làm hài lòng người hâm mộ.

Sức nóng từ trận đấu đã khiến cầu thủ 2 bên không giữ được bình tĩnh. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam triển khai bóng nhanh và thực hiện nhiều đường chuyền dài.

Tuy nhiên, ở khu vực trung lộ chúng ta đã không thể qua được sự kèm chặt từ đối thủ. Ở hai bên cánh, cầu thủ Việt Nam cũng chưa đủ sức để dồn bóng và thực hiện tấn công đa dạng.

hinh-anh-10-10-2023-luc-20.55.jpeg
Trung Quốc có thế trận nhỉnh hơn so với Việt Nam

Tiếc nuối có thể kể đến tình huống của Việt Hưng chồng biên cho Tiến Anh băng xuống cánh phải. Hậu vệ này căng ngang vào vòng cấm. Hoàng Đức bỏ bóng, nhường cơ hội dứt điểm cho Tuấn Hải nhưng vì thiếu sẵn sàng, nên pha dứt điểm trúng vào hậu vệ chủ nhà.

Trong khi đó, đội chủ nhà lại không kiểm soát bóng nhiều, nhưng khi có cơ hội thì họ triển khai tấn công khá tốt. Họ cướp bóng trên phần sân Việt Nam và nhanh chóng di chuyển. Không thực hiện chuyền bóng, ngôi sao số một của đội chủ nhà ra chân trong vòng cấm, nhưng cú sút bị Ngọc Hải chặn lại.

Dường như hai đội rất hiểu lối đá của nhau và đưa ra những cách phá bóng khá hiệu quả. Do vậy, hiệp 1 trận đấu đã kết thúc với tỉ số 0-0.

Sau hiệp một chơi có phần thăm dò, các học trò của HLV Troussier chủ động kiểm soát trận đấu, đẩy Trung Quốc về sân nhà. Hùng Dũng là người chơi năng nổ và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn gặp rất nhiều vấn đề về dứt điểm.

ĐT Việt Nam dồn quân lên tấn công thì những sai sót hàng phòng ngự lại bị khai thác. Trung Quốc cũng không bỏ lỡ cơ hội và có bàn thắng nhờ một pha tấn công biên.

Xuất phát từ tình huống ném biên, Tiến Anh áp sát không đủ quyết liệt, tạo điều kiện để Liu Yang tạt vào cho Wang Qiuming vô-lê trong tư thế không bị kèm, đánh bại Văn Lâm.

Bị dẫn bàn, hàng công của ĐT Việt Nam tiếp tục gây sức ép nhưng tốc độ đã bị chậm lại. Vì chúng ta phải chia người để hàng phòng ngự chắc chắn hơn. Dù vậy, vẫn có rất nhiều pha mất bóng nguy hiểm ở khu vực 16m50.

Trận đấu càng lúc càng "nóng" khi hai bên cầu thủ có va chạm. Hậu quả là Văn Cường đã bị chảy máu đầu sau pha không chiến với đối thủ.

Một tình huống không đáng có của ĐT Việt Nam là thẻ đỏ trực tiếp của Tiến Linh. Tiền đạo này phạm lỗi với Jiang Guangtai, trung vệ chủ nhà bực tức lao vào xô xát với đối phương.

hinh-anh-10-10-2023-luc-20.55(1).jpeg
Trung Quốc thắng 2-0 nhờ công Wang Qiuming và Wu Lei

Trọng tài rút thẻ vàng cho cả hai. Sau khi xem lại VAR, trọng tài xác định Tiến Linh phạm lỗi thô bạo, ông huỷ thẻ vàng và rút thẻ đỏ với tiền đạo mới vào sân bên phía Việt Nam.

Khi trận đấu chỉ còn mấy phút bù giờ, Hoàng Đức chuyền non, khiến Duy Mạnh bị trượt chân. Wu Lei lao lên đoạt bóng trước khi đánh bại Văn Lâm trong pha đối mặt.

Kết thúc đội chủ nhà Trung Quốc chiến thắng với tỉ số 2-0. Họ đã đòi được món nợ với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ngay mùng 1 Tết Nguyên đán 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Trung Quốc 'đòi nợ' thành công trước đội tuyển Việt Nam