Xót xa trẻ sơ sinh có tim ngoài lồng ngực

Hương Na| 01/04/2014 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đứa trẻ Ấn Độ vừa chào đời với trái tim nằm ngoài lồng ngực. Đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp trên thế giới và có đến 90% ca bệnh không thể sống sót.

Một cặp vợ chồng người Ấn Độ vừa kêu gọi sự giúp đỡ đầy khẩn thiết để cứu chữa cho cậu con trai vừa chào đời. Nirbhay và Priyanka đã kết hôn bốn năm trước và đây là đứa con đầu tiên của họ.

Thứ tư tuần trước, Priyanka Pal , 24 tuổi đã được đưa đến bệnh viện Sultanpur thuộc bang Uttar Pradesh nghèo khó, phía bắc Ấn Độ. Tại đây cô đã hạ sinh một bé trai. Nhưng tất cả mọi người đã bị sốc khi cậu bé sinh ra với trái tim nằm ngoài lồng ngực.

Xót xa trẻ sơ sinh có tim ngoài lồng ngực

Em bé sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực

Đây là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp, trên thế giới cứ 1 triệu ca sinh thì chỉ có 8 trẻ em bị như vậy. Và 90% các trường hợp đều chết non hoặc sống được không quá 3 ngày.

Xót xa trẻ sơ sinh có tim ngoài lồng ngực

90% trẻ sơ sinh có tim nằm ngoài lồng ngực đều chết non hoặc sống không quá 3 ngày

Cha của cậu bé cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng khi con chào đời, chúng tôi sẽ bắt đầu những chuỗi ngày hạnh phúc nhưng tất cả mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi đã cảm thấy thật may mắn vì có một cậu con trai nhưng giờ đây cháu lại đang nguy kịch”.

Nirbhay Pal , 30 tuổi, cha của cậu bé là một thợ xây. Anh chỉ kiếm được 3 bảng Anh mỗi ngày (tương đương hơn 100.000 đồng). Các bác sĩ cho biết con anh đang rất nguy hiểm và cần được phẫu thuật ngay. Nirbhay nghẹn ngào: “Các bác sĩ bảo nên đến một bệnh viện tư nhân với cơ sở vật chất tốt hơn để thực hiện phẫu thuật cho cháu. Nhưng chúng tôi là những người nghèo khó chỉ đủ khả năng lo ăn hai ăn hai bữa mỗi ngày. Thật sự tôi không biết mình phải làm gì. Hy vọng rằng chính phủ sẽ giúp đỡ chúng tôi.”

Xót xa trẻ sơ sinh có tim ngoài lồng ngực

Cha mẹ em rất nghèo khó và họ đang hy vọng nhận được sự giúp đỡ của chính phủ để phẫu thuật cho em

“Tôi đã làm mọi thứ có thể để cứu sống con trai. Chúng tôi cảm thấy rất bất lực. Chúng tôi không biết đi đâu bây giờ”, cha em nói.

Hiện em bé đã được chuyển từ bệnh viện Sultanpur đến một bệnh viện ở thành phố lân cận của Dehradun nhưng chưa biết chi phí cho ca mổ sẽ là bao nhiêu.

Xót xa trẻ sơ sinh có tim ngoài lồng ngực

Tỷ lệ sống sót của em bé là rất thấp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xót xa trẻ sơ sinh có tim ngoài lồng ngực