Bộ trưởng Bộ Y tế: Với nghề y, hạnh phúc là khi người dân hài lòng với chất lượng

Thảo Nguyên| 28/02/2018 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông điệp được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đưa ra tại chương trình kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) với chủ đề “Tăng cường y tế cơ sở- Hướng tới bao phủ sức khoẻ toàn dân”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, sau 25 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa VII và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đạt được những kết quả to lớn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Với nghề y, hạnh phúc là khi người dân hài lòng với chất lượng

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Trong thời gian qua, ngành Y tế quyết tâm thực hiện đổi mới toàn diện thái độ phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Kết quả bước đầu đã tạo ra sự chuyển biến tích cực, được người dân ghi nhận, đánh giá cao như: Giảm quá tải bệnh viện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo bộ tiêu chí chuẩn quốc tế, xây dựng môi trường bệnh viện xanh sạch đẹp thân thiện, cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến ngang tầm quốc tế để dự phòng, chẩn đoán và điều trị…

Bên cạnh đó, tăng cường y tế cơ sở hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân là một nội dung quan trọng mà Bộ Y tế đang tiếp tục thực hiện quyết liệt. Bởi bao phủ sức khỏe toàn dân là mơ ước không chỉ của Việt Nam mà của các quốc gia trên toàn thế giới…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng nhắn gửi đến tất cả cán bộ, nhân viên đang công tác trong ngành y cần thường xuyên trau dồi chuyên môn, tu dưỡng y đức để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. “Chỉ khi nào người dân bớt đau đớn và hài lòng với chất lượng dịch vụ y tế thì chúng ta mới bớt đau khổ và hạnh phúc. Với nghề Y của chúng ta, mang lại hạnh phúc cho người dân chính là mang lại hạnh phúc cho chính mình”, vị tư lệnh ngành y nhấn mạnh.

Tại chương trình kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi tới toàn thể các thế hệ thầy thuốc, các cán bộ, nhân viên ngành y tế, đặc biệt là các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm công tác y tế ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo lời lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Với nghề y, hạnh phúc là khi người dân hài lòng với chất lượng

Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Theo Phó Thủ tướng, trong những năm qua, ngành y tế đã có bước phát triển toàn diện với hệ thống cơ sở y tế đều khắp từ trung ương tới cơ sở. Đặc biệt, gần nửa triệu thầy thuốc, cán bộ y tế nắm chắc, tinh thông nghiệp vụ và tinh thần Hippocrates hết lòng trị bệnh cứu người. Trong số đó, nhiều thầy thuốc có uy tín được đồng nghiệp khu vực, quốc tế đánh giá rất cao. Rất nhiều thầy thuốc không chỉ giỏi, tinh thông về nghiệp vụ mà còn là những tấm gương đạo đức sáng ngời.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: “Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi người dân. Đầu tư cho y tế là đầu tư cho phát triển bền vững, cho tầm vóc và cho tương lai của giống nòi. Tôi đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, dành đủ nguồn lực, phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện để ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tạo môi trường an toàn, môi trường tốt nhất để các thầy thuốc được yên tâm thực hiện sứ mạng trị bệnh cứu người của mình”

Tại chương trình kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng lãnh đạo Bộ Y tế đã trao tặng Phiên bản Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi hội nghị cán bộ y tế đầu năm 1955 cùng các bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong chăm sóc sức khoẻ nhân dân...

Ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế với những lời dạy vô cùng quý báu và ngày 27/2 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống của ngành Y tế nhằm tôn vinh, đồng thời nêu cao trách nhiệm của người thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói riêng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế: Với nghề y, hạnh phúc là khi người dân hài lòng với chất lượng