Tranh cãi vụ biển số 80A-668.68 và người lái xe gây tai nạn

Thanh Phương| 07/07/2016 12:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng đã lên tiếng về vụ chiếc Lexus 570 biển VIP 80A-668.68 được cấp cho công ty tư nhân gây tai nạn liên hoàn ở Thanh Hóa đêm 3/7. Tuy nhiên dư luận vẫn còn hoài nghi về việc cấp biển số xe này cũng như tài xế lái chiếc xe gây tai nạn.

Như đã thông tin, vào tối 3/7, tại đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Lexus 570, có biển số 80A-668.68 đang lưu thông theo hướng từ ga Thanh Hóa về trung tâm thì bị mất lái tông thẳng vào quán nước bên đường.

Vụ tai nạn khiến nhiều người bị thương, nhiều xe máy bị hư hỏng nặng, xe ô tô cũng bị hỏng phần đầu. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lái xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu.

Tranh cãi vụ biển số 80A-668.68 và người lái xe gây tai nạn

Chiếc xe gây tai nạn liên hoàn tối 3/7

Sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh chiếc xe gây tai nạn được cấp cho Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng thương mại 68, có địa chỉ tại đường Trần Nhật Duật, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, do ông Mỵ Duy Thanh (ngụ xã Nga Nhân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm Giám đốc. Tới sáng ngày hôm sau, ông Thanh đến cơ quan Công an trình diện, tự nhận là lái xe gây tai nạn.

Trả lời báo chí, đại diện Cục CSGT khẳng định: "Biển số 80A cấp cho xe Lexus của doanh nghiệp tư nhân là đúng”. Vị này viện dẫn Thông tư 15/2014 của Bộ Công an, “Biển trắng được cấp cho cả xe cá nhân, bên cạnh xe doanh nghiệp, Ban quản lý các dự án thuộc doanh nghiệp, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, xe của đơn vị ngoài công lập, xe của trung tâm đào tạo sát hạch lái xe công lập. Còn số xe là do quay ngẫu nhiên".

Tuy nhiên nhiều ý kiến không đồng tình, bởi tại Điểm a Khoản 3, Điểm c Khoản 6 Điều 31 và Phụ lục số 02 về ký hiệu biển số xe mô tô, ô tô trong nước, Thông tư số 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe đã quy định rất rõ, biển số xe ô tô với seri biển 80 chỉ do Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cấp cho các đơn vị kinh tế, hành chính sự nghiệp trực thuộc Trung ương. Trong đó ghi rõ 27 cơ quan Trung ương được sử dụng biển số 80 này, bao gồm Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin Truyền thông, Đài truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Thanh tra Nhà nước, Toà án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao…

Tranh cãi vụ biển số 80A-668.68 và người lái xe gây tai nạn

Hệ thống camera liệu có nhận diện được ai là lái xe gây tai nạn?

Không chỉ dừng lại ở biển số, mà dư luận đang đặt nghi vấn xem ai mới thực sự là người cầm lái chiếc xe gây tai nạn? Bởi sau khi gây tai nạn liên hoàn, tài xế đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường, sáng ngày hôm sau mới tới trình diện. Một số ý kiến cho rằng ông Thanh chỉ là người nhận thay cho người khác có “tầm cỡ hơn”.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Công an TP.Thanh Hóa cho biết: "Để xác định được người gây tai nạn, phải căn cứ trên lời khai của lái xe. Sau đó lấy ý kiến của các nhân chứng xem có mâu thuẫn gì không. Nếu cần phải giám định cả dấu vân tay của người điều khiển trên vô lăng. Tuyến đường Phan Chu Trinh nếu được gắn camera thì cần xem lại băng để xác định cụ thể. Việc lái xe gây tai nạn rồi bỏ trốn là tình tiết tăng nặng để xử lý về sau".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi vụ biển số 80A-668.68 và người lái xe gây tai nạn