Thanh Hóa: Dân chặn đường để ngăn xe quá tải

Thanh Phương| 23/08/2016 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 22/8, hàng chục hộ dân thôn Nam Hải, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã tập trung mang vật dụng của gia đình ra để chặn đoàn xe tải chở quặng, than khiến những xe tải này nối đuôi nhau gây ách tắc gần 2 km trên tuyến đường tỉnh lộ 513.

Theo phản ảnh của người dân, PV đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc vào lúc gần 22h đêm 22/8, chứng kiến hàng chục chiếc xe "hổ vồ" có logo của Công ty than Thanh Hóa, Cty khoáng sản Đại Dương, Trường An, xi măng Công Thanh Đức Toàn…bị đông đảo người dân thôn Nam Hải, xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia dùng nhiều vật dụng như bảng quảng cáo, thang, bàn ghế ngáng đường chặn lại không cho lưu thông.

Lý do người dân đưa ra là vì những chiếc xe này chở đầy than, quặng, không che chắn, chạy ẩu, đường có nhiều ổ gà nên đã rơi vãi gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân, làm hư hỏng hệ thống đường giao thông.

Thanh Hóa: Dân chặn đường để ngăn xe quá tải

Người dân mang các vật dụng chặn đường xe quá tải

Đặc biệt, tuyến đường này luôn có lực lượng CSGT trực chốt nhưng các xe chở than vẫn ung dung đi qua mà không bị xử lý, khiến người dân càng thêm bức xúc.

Được biết sự việc diễn ra bắt đầu từ lúc 17h ngày 22/8, khi nhiều chiếc xe "hổ vồ" chở than từ cảng Nghi Sơn ra đường 513 gây bụi, tiếng ồn, người dân đã rủ nhau ra chặn lại không cho đi. Cho đến 22h đêm, số lượng xe bị dân chặn càng nối dài thêm, lên đến hàng vài chục xe chở than, quặng từ cảng Nghi Sơn đi về phía đường tỉnh lộ 513.

Thanh Hóa: Dân chặn đường để ngăn xe quá tải

Đoàn dài xe kẹt cứng 

Tại hiện trường, người dân mang ra rất nhiều vật dụng như bàn ghế, thang, xe máy để ngăn cản không cho đoàn xe từ 150 đến 160 chiếc xe tải, đều là xe chở quá khổ, quá tải di chuyển.

Người dân yêu cầu các cơ quan chức năng phải đưa ra giải pháp khắc phục nhanh chóng, cam kết không để tái diễn tình trạng xe quá tải, chở không che bạt, rơi vãi khắp nơi gây ô nhiễm nghiêm trọng mới chịu “mở đường”. Chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan đã vào cuộc, cam kết giải quyết nguyện vọng của nhân dân, đến đầu sáng 23/8 đoạn đường mới thông trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Dân chặn đường để ngăn xe quá tải