V-League chính thức áp dụng quy định “cooling break”

M.N| 08/05/2016 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thời tiết bước vào giai đoạn nắng nóng, Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã quyết định áp dụng quy định “cooling break” để đảm bảo thể lực cho cầu thủ.

V-League chính thức áp dụng quy định “cooling break”

Quy định "cooling break" được áp dụng để đảm bảo thể lực cho cầu thủ khi thời tiết nắng nóng. Ảnh: vnleague

Lượt đi Toyota V.League 2016 đã bước sang vòng đấu thứ 9 và cũng là thời điểm cả nước đang vào đợt nắng nóng trên diện rộng. Theo BTC V-League, để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ, các giải bóng đá chuyên nghiệp sẽ áp dụng quy định “cooling break”.

Theo ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2016, “cooling break” là quy định đã được một số giải đấu quốc tế triển khai và phát huy tác dụng rất tích cực. Nhìn chung thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến các CLB hạng Nhất nhiều hơn do các trận ở giải hạng Nhất diễn ra sớm, do đó BTC giải có chủ trương áp dụng quy định 'cooling break' để đảm bảo cầu thủ sẽ thi đấu với tình trạng sức khoẻ tốt nhất.

Quy định “cooling break” bắt đầu áp dụng từ ngày 8/5/2016 tại các trận đấu của V.League, giải hạng Nhất, cúp Quốc gia. Nếu thời tiết quá nóng, các cầu thủ các cầu thủ sẽ được tạm nghỉ không quá 3 phút để bổ sung nước vào thời điểm phút 30 và 75 của trận đấu. Việc này sẽ thực hiện dựa vào tình hình thực tế của sân vận động tại thời điểm diễn ra trận đấu cũng như căn cứ vào ghi nhận của giám sát trận đấu để BTC đưa ra quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V-League chính thức áp dụng quy định “cooling break”