Thể thao

Khúc cua quyết định của V-League 2023

Thanh Phương 11/08/2023 - 16:36

Chưa khi nào cuộc đua vô địch V-League lại căng thẳng, hấp dẫn và có 4 ứng viên nặng ký như mùa giải 2023. Trong 2 vòng đấu cuối cùng để quyết định chiếc cúp danh giá, 4 đội dẫn đầu lần lượt gặp nhau tạo nên những cặp đấu căng thẳng. Chỉ cần một cú sẩy chân hay sơ xuất của trọng tài sẽ làm thay đổi cả mùa giải.

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa V-League 2023 sẽ khép lại. Các ứng viên đua vô địch có tới 3 cái tên ở Thủ đô Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa. Hiện tại, Câu lạc bộ Công an Hà Nội tạm chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch với 34 điểm, hơn đội nhì bảng Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Viettel 2 điểm. Đông Á Thanh Hóa yếu thế nhất khi mới có 30 điểm.

congnghevar.jpg
Công nghệ VAR được áp dụng trong 1 số trận đấu V-League

Tại vòng đấu trước Câu lạc bộ Công an Hà Nội đánh bại chính Câu lạc bộ Hà Nội với tỷ số 2-1 để chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Còn Đông Á Thanh Hóa lại gục ngã trước Viettel trên sân nhà ở phút bù giờ. Cả 2 trận đấu này Ban tổ chức đều thuê trọng tài ngoại để điều hành trận đấu. Tuy nhiên, vẫn có không ít các tình huống tranh cãi làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Tại vòng 6, 2 cặp đấu trong nhóm tranh cúp vô địch lại được hứa hẹn rất căng thẳng. Trên sân nhà Câu lạc bộ Viettel tiếp đón đội đầu bảng Công an Hà Nội. Với khoảng cách điểm số như hiện tại, đội giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch khi V-League 2023. Ở trận lượt đi, chính Viettel đã đánh bại Công an Hà Nội với tỷ số 2-1.

bangxephang.jpg
Bảng xếp hạng V-League sau vòng 5

Vấn đề trọng tài là đề tài muôn thủa của bóng đá, nhất là tại V.League. Không ít các câu lạc bộ kêu trời bởi những quyết định khó hiểu của các ông vua áo đen. Những án phạt, treo còi được đưa ra nhưng kết quả đã được an bài.

Sau rất nhiều nỗ lực, công nghệ VAR (viết tắt của Video Assistant Referee - là một dạng áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc hỗ trợ cho các trọng tài thông qua video) được VPF đưa vào 1 số trận đấu tại V-League. Trận đấu giữa Viettel và Công an Hà Nội là trận thứ 4 công nghệ VAR được triển khai nhằm hỗ trợ trọng tài điều hành trận đấu. Điều này sẽ hạn chế sai sót của các trọng tài, giảm thiểu tiêu cực có thể diễn ra.

duavodich.jpg
Đông Á Thanh Hóa là đội yếu thế nhất trong cuộc đua vô địch so với 3 đội bóng thủ đô

Một cặp đấu đáng chờ đợi khác diễn ra trên sân Thanh Hóa khi đội bóng xứ Thanh sẽ tiếp đón nhà đương kim vô địch - Câu lạc bộ Hà Nội. Khoảng cách 2 điểm hoàn toàn có thể lấp đầy sau 1 trận đấu. Trên lý thuyết cả Đông Á Thanh Hóa và Câu lạc bộ Hà Nội đều còn cơ hội giành chức vô địch ở mùa bóng năm nay. Trận lượt đi 2 đội chia điểm bằng trận hòa không bàn thắng.

Màn chạm trán giữa Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa và Câu lạc bộ Hà Nội sẽ được điều hành bởi trọng tài nước ngoài. Danh tính vị trọng tài ngoại này chưa được tiết lộ. Hai trợ lý ở trận này là Trần Duy Khánh và Đặng Thế Vinh. Trọng tài bàn là ông Nguyễn Mạnh Hải.

Dù là trọng tài ngoại nhưng người hâm mộ vẫn hoài nghi về những tình huống cắt còi của ông vua áo đen. Nhất là trong trận đấu căng thẳng, tình huống bóng diễn ra nhanh và quyết định có thể làm thay đổi kết cục cuộc đua vô địch.

Ở nhóm trụ hạng SHB Đà Nẵng đang ở tình thế rất mong manh khi kém đội phía trên Thành phố Hồ Chí Minh 3 điểm. Nếu không giành được những kết quả tốt trong 2 vòng đấu này, rất có thể đội bóng thành phố sông Hàn phải chơi ở giải hạng nhất.

Theo lịch thi đấu vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023 của nhóm 6 câu lạc bộ tranh suất trụ hạng (nhóm B), cả 3 trận đấu ở vòng cuối cùng sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 17 giờ chiều 11/8 để xác định thứ hạng chung cuộc của các đội bóng. Sau đó một ngày, cuộc đua của Top 4 tại vòng 6 sẽ diễn ra trong chiều 12/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khúc cua quyết định của V-League 2023