Thể thao

VFF yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài tại V-League

Minh Anh 12/04/2023 06:16

Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có văn bản yêu cầu tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng công tác điều hành trận đấu tại V-League.

Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (BCH LĐBĐVN) yêu cầu VPF và các thành viên tham dự giải thực hiện nghiêm túc nội dung về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo chất lượng công tác điều hành trận đấu, công tác tổ chức và đảm bảo an ninh an toàn các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2023.

Cụ thể, trong đó VFF yêu cầu chấn chỉnh về những nội dung liên quan tới công tác trọng tài.

vnp-trong-tai-2.jpg
VFF yêu cầu phân công trọng tài đúng năng lực bắt V-League. (Ảnh minh họa)

Đối với Ban Trọng tài: Các thành viên Ban Trọng tài cần tiếp tục tăng cường trách nhiệm đóng góp vào công tác phân công trọng tài tại các trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được BCH LĐBĐVN thông qua.

Sau mỗi lượt trận đấu, tổ trọng tài cần nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác điều hành của các tổ trọng tài, hạn chế lặp lại các sai sót đã từng xảy ra.

Ban trọng tài cần liên tục đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trọng tài, trợ lý trọng tài để bổ nhiệm trọng tài phù hợp với tính chất chuyên môn của các vòng đấu tiếp theo.

Phối hợp với Ban tổ chức giải nghiên cứu, đề xuất mời các trọng tài khu vực điều hành tại các trận đấu quan trọng trong giai đoạn phân tách nhóm dựa trên các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết với các liên đoàn bóng đá quốc gia; phối hợp chặt chẽ với FIFA tổ chức đợt tập huấn lần thứ hai nhằm sớm đưa hệ thống VAR vào sử dụng hỗ trợ cho công tác trọng tài.

Đối với lực lượng giám sát và trọng tài: Giám sát trọng tài tăng cường trách nhiệm, giám sát, theo dõi, hỗ trợ trọng tài trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại các trận đấu. 

Trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều hành các trận đấu đúng luật; không ngừng nỗ lực, rèn luyện đạo đức và chuyên môn; nghiêm khắc xử lý các hành vi phi thể thao, đặc biệt là các tình huống có tính chất bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài tại V-League