Thể thao

Mặt cỏ mướt xanh- thành, bại của Đông Á Thanh Hóa

Thanh Phương 21/04/2023 14:46

Sau vòng 7 giải Night Wolf V.League 1 – 2023, Đông Á Thanh Hóa đang ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng với 17 điểm, một khởi đầu ấn tượng nhất từ trước tới nay. Thành công của đội bóng đến từ nhiều yếu tố, trong đó có mặt cỏ mướt xanh được đầu tư, chăm sóc kỹ lưỡng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Nhiều đội bóng và huấn luyện viên tại V.League phải lắc đầu ngán ngẩm khi hành quân tới sân Thanh Hóa để thi đấu. Giữa hàng vạn khán giả, các cầu thủ không phải đang chơi trên sân khấu lớn để phô diễn kỹ thật siêu hạng, pha ban bật, bứt tốc thần sầu mà lấm lem như đi cày. Mỗi cầu thủ thi đấu trên sân phải thay ít nhất 1 bộ quần áo giữa hiệp đấu.

a1cosanthanhhoa.jpg
Cỏ trên sân Thanh Hóa được chăm sóc kỹ lưỡng

Chính huấn luyện viên trưởng Velizar Popov của Đông Á Thanh Hoá cũng không hài lòng và nhiều lần nhấn mạnh về việc mặt sân của CLB Đông Á Thanh Hoá cần được cải thiện để phục vụ cho lối chơi không ngại pressing của toàn đội.

Nên nhớ, mùa giải 2022, chính CLB Đông Á Thanh Hoá được VPF trao giải thưởng CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất. Tuy nhiên, thời gian nghỉ và thời tiết chuyển biến khắc nghiệt dẫn tới cỏ chết từng mảng và phải trám cát để tránh lồi lõm. Tại sân Mỹ Đình cũng không tránh khỏi tình trạng cỏ úa vàng, chết hàng loạt.

a2cothanhhoa.jpg
Mặt cỏ mướt xanh cho các cầu thủ phô diễn kỹ thuật siêu hạng

Sau 2 trận đấu diễn ra trên sân nhà tại Night Wolf V.League 1 – 2023, mặt sân Thanh Hoá trở nên lồi lõm, cỏ chết thành từng mảng lớn đã phải nhận nhiều lời chỉ trích của các cầu thủ đội khách và cả khán giả.

Với cá tính mạnh mẽ của mình, ông bầu Cao Tiến Đoan không thể để mất hình ảnh bóng đá xứ Thanh, quyết mạnh tay chi cho việc đầu tư nâng cấp mặt sân. Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, nói là một chuyện làm lại là cả sự thử thách lớn. Đông Á Thanh Hoá tận dụng khoảng thời gian nghỉ cho đội tuyển quốc gia tập trung, đã nhập cỏ ngoại về phủ xanh mặt sân. Một công ty với đầy đủ các chuyên gia về cỏ được ký hợp đồng để thực hiện trồng, chăm sóc, bảo dưỡng.

a3cothanhhoa.jpg
Đông Á Thanh Hóa đang bay cao trên bảng xếp hạng

Trao đổi với PV, ông Đặng Viết Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP tư vấn Nông nghiệp Chelate Asia cho hay: Chúng tôi có một đội ngũ chuyên nghiệp để tư vấn dinh dưỡng cho cỏ. Ngoài bón gốc thì phun hữu cơ, kích rễ, kéo trồi, giải độc, phun trị nấm độc, xử lý giun đất… Mỗi loại cỏ có một đặc tính khác nhau và tùy theo tình hình thời tiết để có sự điều chỉnh thích hợp.

Thông thường sau mỗi trận đấu, trời nắng ráo thì nghỉ một vài ngày để cỏ có thời gian chuyển tiếp, lúc đó mới phun hồi phục, chăm sóc. Đông Á Thanh Hóa không chỉ chăm chút cho mặt sân chính mà các sân tập cũng được đầu tư, nâng cấp mặt cỏ sân để các cầu thủ có được cảm giác bóng tốt nhất.

Sau khi mặt sân mướt xanh, HLV trưởng Popov của đội bóng xứ Thanh tỏ ra khá hài lòng để thi triển các bài chiến thuật. Tại vòng 7, Thanh Hóa có trận cầu bùng nổ với chiến thắng thuyết phục 5-3 trước TP Hồ Chí Minh. Đã khá lâu, cổ động viên đội bóng áo vàng mới được mãn nhãn bởi cơn mưa bàn thắng trên nền sân khấu mướt mắt đến như vậy.

Điều đó cho thấy sự chuyên nghiệp trong quản lý, vận hành một đội bóng, sân bóng ở V.League. Cũng như góp phần thúc đẩy thêm tinh thần cho các cầu thủ và người hâm mộ tới sân. Đó chính là thắng lợi lớn nhất, bởi với bóng đá xứ Thanh “người hâm mộ là tài sản quan trọng nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt cỏ mướt xanh- thành, bại của Đông Á Thanh Hóa