Thể thao

VFF đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games với bóng đá nam và nữ

Minh Anh 06/04/2023 16:27

Dù gặp nhiều thử thách ngay từ vòng bảng, nhưng VFF vẫn tin tưởng vào các cầu thủ, đồng thời đặt mục tiêu bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games với bóng đá nam và nữ.

Sau khi có kết quả chia bảng môn bóng đá, Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ về mục tiêu, thách thức của U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam.

Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cho biết, chưa năm nào chức vô địch đến dễ dàng với bóng đá Việt Nam. Đây là thách thức nhiều năm và buộc ban huấn luyện cùng các cầu thủ phải vượt qua.

909-bong-da-nam.jpg
VFF đặt mục tiêu giành 3 HCV liên tiếp ở SEA Games

Còn việc kết quả bốc thăm khiến cả U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam rơi vào những bảng đấu khó khăn là điều mà VFF đã lường trước.

Theo VFF, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, ông Trần Anh Tú có cuộc làm việc trước với HLV Philippe Troussier để có sự chuẩn bị về tinh thần, con người, nhằm hướng đến kết quả cao nhất ở SEA Games 32.

Ông Dương Nghiệp Khôi nói về mục tiêu U22 Việt Nam: "Bước đầu tiên phải giành vé vào chung kết. Vào chung kết không ai không muốn giành huy chương vàng. Cách đây 3 ngày, chúng tôi làm việc với HLV Philippe Troussier và khẳng định sẽ cùng nhau nỗ lực để giành huy chương vàng bóng đá SEA Games lần thứ 3 liên tiếp".

"Còn tuyển nữ Việt Nam có thể chịu sức ép lớn bảo vệ huy chương vàng SEA Games. Đối thủ Philippines có nhiều cầu thủ chất lượng từ Mỹ. Họ có thể hình và kỹ thuật tốt. Chúng tôi xây dựng lộ trình chuẩn bị cho tuyển nữ. FIFA cũng có khoản tài trợ cho đội nữ Việt Nam đi tập huấn ở Nhật, Đức… chuẩn bị cho SEA Games lẫn World Cup nữ 2023", ông nói.

Hy vọng với sự chuẩn bị tốt, U22 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam sẽ tự tin chiến đấu và giành kết quả cao nhất là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 32 lần này.

nuu.jpg
Kết quả bốc thăm môn bóng đá nữ tại SEA Games 32.

Môn bóng đá nữ sẽ thi đấu từ 29/4 đến 16/5 tại hai địa điểm ở Phnom Penh là sân Army (sức chứa 8.000 chỗ) và Smart RSN (5.000 chỗ).

Các trận đấu của U22 Việt Nam sẽ diễn ra trên sân vận động Prince của CLB Visakha. Sân chỉ có sức chứa 7.000 chỗ ngồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VFF đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch SEA Games với bóng đá nam và nữ