Thể thao

Đông Á Thanh Hóa hụt hơi trong nhóm đầu V.League 1

Thanh Phương 06/03/2024 - 15:32

Sau 2 thất bại liên tiếp, Đông Á Thanh Hóa đang hụt hơi trong nhóm đầu bảng và rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V.League 1. Khoảng cách với đội đầu bảng Thép xanh Nam Định lên tới 7 điểm. Vòng đấu thứ 13, đội bóng xứ Thanh phải có trận làm khách đầy khó khăn trên chảo lửa sân Thiên Trường.

Đông Á Thanh Hóa trở về sân nhà đón tiếp những kẻ cùng khổ LPBank Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 12, sau thất bại trên sân khách trước CLB Công an Hà Nội 3-1. Thế nhưng, sự thiếu tập trung của hàng thủ đã để đội khách ra về với 3 điểm. Sau trận đấu, HLV Popov cho rằng, mục tiêu của đội bóng chỉ là thứ 6 chứ không phải đua vô địch.

dongath.jpg
Đông Á Thanh Hóa hụt hơi trong nhóm đầu V.League 1

Hiện tại, nhân sự của Đông Á Thanh đang bị tổn thất nghiêm trọng do chấn thương và thẻ phạt. Hàng thủ chính là nơi lo lắng nhất hiện nay với sự vắng mặt của Gustavo Santos, trung vệ Trịnh Văn Lợi mới dính chấn thương. Trong khi đó những nhân vật thay thế như Nguyễn Thanh Long, Đinh Viết Tú, Đinh Tiến Thành chưa đem lại sự an toàn.

Benjamin Van Meurs là cái tên được lựa chọn thay thế cho Gustavo Santos, nhưng trung vệ người Australia này chưa chắc đã kịp ra sân trong trận đấu với LPBank Hoàng Anh Gia Lai do chưa đạt yêu cầu về thể lực. Cựu cầu thủ của Hải Phòng mới tới Thanh Hóa được ít ngày, do đó cần thêm thời gian. Ở vòng 12, Benjamin Van Meurs không đủ thể lực để ra sân.

tapluyen.jpg
Thầy trò HLV Popov gấp rút tập luyện cho chuyến làm khách khó khăn trên sân Thép xanh Nam Định

Chính hàng thủ lỏng lẻo đã khiến đội nhà ôm hận tại vòng đấu thứ 12. HLV Vũ Tiến Thành của LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã gây bất ngờ bằng lối chơi tấn công chủ động. Đội bóng phố núi quyết tâm có điểm để thoát khỏi đáy bảng xếp hạng.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, không sít cơ hội được tạo ra về phía khung thành đôi bên. Phút 32, thủ môn Xuân Hoàng mắc lỗi nghiêm trọng khi chuyền bóng cho cầu thủ đối phương và Minh Vương là người được nhận món quà để mở tỷ số dễ dàng cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Phải rất vất vả, đội bóng xứ Thanh mới có bàn thắng gỡ hòa trên chấm 11m của ngoại binh Luiz Antonio. Thế nhưng, sự mất tập trung nơi hàng thủ lại khiến một lần nữa tạo điều kiện cho đội khách hưởng lợi. Phút 76, trung vệ ngoại Joao Henrique đã bật cao đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho LPBank Hoàng Anh Gia Lai.

Những phút còn lại, Đông Á Thanh Hóa bất lực trước hàng thủ của đội khách. Thua trận thứ 2 liên tiếp đội bóng của HLV Popov bị bỏ xa trên bảng xếp hạng. Đồng thời, khoảng cách với đội đứng thứ 7 là Hà Nội FC đang là 5 điểm. Điều này chưa chắc chắn để đội bóng xứ Thanh có xuất trong nhóm tranh huy chương khi giai đoạn I kết thúc.

Thay vì tập trung vào công tác chuyên môn, nỗ lực trong từng trận đấu, thì đội bóng xứ Thanh lại sa đà vào vấn đề bên ngoài sân bóng, nhất là khâu trọng tài, dẫu đã có VAR. Ban trọng tài VFF đã đề xuất phân công trọng tài cho trận Nam Định - Thanh Hóa (diễn ra chiều 8/3) do ông Nguyễn Viết Duẩn làm trọng tài chính, với sự hỗ trợ của VAR từ trọng tài Nguyễn Mạnh Hải và trợ lý Mai Xuân Hùng.

Chuyến làm khách của Đông Á Thanh Hóa trên sân Thiên Trường sẽ rất khó khăn. Thép xanh Nam Định hiện đang dẫn đầu bảng và cần tích lũy thêm điểm trước cuộc đua vô địch. Nhận thêm 1 thất bại sẽ khiến đoàn quân của HLV Popov văng khỏi nhóm đầu là rất cao.

Sau vòng 13, V.League sẽ tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Á Thanh Hóa hụt hơi trong nhóm đầu V.League 1