Vòng 13 V-League: Quá khó cho Hoàng Anh Gia Lai

Mạnh Nguyễn| 28/06/2015 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 28/6, V-League 2015 sẽ trở lại với các trận đấu ở vòng 13 và sẽ quá khó cho Hoàng Anh Gia Lai khi phải đến làm khách trên sân của Becamex Bình Dương.

Sau 12 vòng đấu, Becamex Bình Dương có tổng điểm là 25, đứng đầu bảng xếp hạng và đang hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vương mùa này. Còn Hoàng Anh Gia Lai chỉ có vẻn vẹn 9 điểm, tạm đứng ở vị trí thứ 12 trên BXH và đối diện nguy cơ xuống hạng nếu kết quả thi đấu lượt về không được cải thiện.

Hoàng Anh Gia Lai cũng vừa dừng bước tại Cúp Quốc gia sau trận thuỷ chiến với Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy. Trong trận đấu này, Công Phượng dù xuống tóc cũng đã không thể mang lại may mắn cho đội bóng phố núi. Thất bại ở Cúp Quốc gia buộc HLV Guillaume Graechen phải thừa nhận mục tiêu trụ hạng của HAGL khá khó khăn, cho dù trong đội hình của đội bóng phố núi có nhiều ngôi sao từng góp mặt ở ĐT U23 Việt Nam và cả ĐT QG. Thế nhưng ở V-League, lứa cầu thủ trẻ của HAGL vẫn chỉ là non trẻ so với các đàn anh tại B.Bình Dương.

Ngay cả HLV Guillaume Graechen cũng còn xa mới có được kinh nghiệm chinh chiến như tân HLV Mai Đức Chung, người mới về thay thế HLV Lê Thuỵ Hải hồi tháng trước.

Vòng 13 V-League: Quá khó cho Hoàng Anh Gia Lai

B.Bình Dương sẽ khiến HAGL gặp khó tại vòng 13 V-League

Chiều nay trên sân Gò Đậu, người ta sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa dàn sao trẻ của HAGL với các ngôi sao của ĐT QG như Công Vinh, Trọng Hoàng. Dưới triều đại của HLV Mai Đức Chung, Công Vinh đã thường xuyên ra sân thay vì phải ngồi ghế dự bị như thời của HLV Lê Thuỵ Hải. Và không khó để NHM nghĩ đến kịch bản các cầu thủ phố núi phải trắng tay trên đất Bình Dương, và kéo theo đó việc không thể cải thiện tình hình trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu 13, á quân mùa trước là Hà Nội T&T cũng đón tiếp đội bóng đang đứng cuối BXH là XSKT Cần Thơ. Thày trò HLV Phan Thanh Hùng vừa giành hai chiến thắng liên tiếp ở vòng 1/8 và tứ kết Cúp Quốc gia. Đó là động lực lớn để đội bóng Thủ đô tự tin kiếm điểm trước đội khách. Nếu điều này trở thành sự thật, Hà Nội T&T sẽ có thể cải thiện được vị trí thứ 9 trên BXH hiện nay.

Ở các cặp đấu khác, SHB Đà Nẵng cũng có chuyến hành quân đến làm khách trên sân Đồng Nai. Tuy nhiên thày trò HLV Lê Huỳnh Đức có khá nhiều lợi thế bởi Đồng Nai cũng đang đứng ở vị trí thứ hai trên BXH từ dưới lên. Đồng Nai cũng đã để thủng lưới 10 bàn trong 12 trận đấu nên SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể làm nên chuyện trên sân khách.

Đội bóng Thanh Hoá cũng trình làng với tên gọi mới là FLC Thanh Hoá, khi bầu Đệ chính thức rút lui để cho tập đoàn FLC tiếp quản đội bóng xứ Thanh. Đây sẽ là lần trình diễn đầu tiên trên sân nhà của thày trò HLV Hoàng Thanh Tùng với tên gọi mới. Tuy nhiên đối thủ của FLC Thanh Hoá là Đồng Tâm Long An, đội bóng đang có vị trí thứ 4 trên BXH với tổng điểm là 21 và chỉ kém FLC Thanh Hoá đúng một điểm. Điều đó sẽ khiến cho trận đấu chiều nay trên sân Lam Sơn hứa hẹn nhiều gay cấn.

Sau 12 vòng đấu, ba đội bóng hiện đang đứng đầu BXH V-League 2015 lần lượt là B.Bình Dương, FLC Thanh Hoá và Sông Lam Nghệ An. Ba đội đứng cuối BXH là XSKT Cần Thơ, Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 13 V-League: Quá khó cho Hoàng Anh Gia Lai