U23 Việt Nam thua đội hạng 4 Nhật Bản, HLV Miura nói gì?

M.N| 13/12/2015 00:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều qua (12/12), trên sân vận động Hàng Đẫy, U23 Việt Nam đã để thua 0-4 trước CLB bán chuyên nghiệp thi đấu ở giải hạng 4 Nhật Bản là JFL Selection.

Sau 10 ngày tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đã có cuộc thử lửa đầu tiên trước JFL Selection. Là trận đấu tập nên BTC đã mở cửa tự do để khán giả vào sân cổ vũ . Tuy nhiên cũng chỉ có khoảng hơn hai nghìn khán giả ngồi tập trung ở khán đài A để cổ vũ cho các cầu thủ. Đáng buồn là màn trình diễn của lứa cầu thủ như Công Phượng, Duy Khánh, Văn Toàn...không khiến các khán giả cảm thấy hài lòng và nhiều người đã bỏ ra về trước khi trận đấu kết thúc.

Chân sút được mong chờ của U23 Việt Nam là Công Phượng vẫn ra sân với bàn tay trái băng kín, có lẽ vì thế CP10 cũng không dám đua tranh quyết liệt. Các cầu thủ khác của U23 cũng gần như không tạo được tình huống nguy hiểm nào trước khung thành của đội khách. Ngược lại, các cầu thủ JFL Selection luôn chiếm ưu thế và nắm quyền kiểm soát thế trận.

Ngay ở phút 11, Yamada Yuya mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Đến giữa hiệp hai, tỉ số được nâng lên 2-0 cho JFL Selection. Và đến những phút cuối trận đấu, Ogihara Kenta và Uchino Yuta kịp ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội khách và kết quả này phản ánh đúng cục diện trận đấu.

U23 Việt Nam thua đội hạng 4 Nhật Bản, HLV Miura nói gì?

HLV Miura nói trận thua là điều cần thiết với U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, HLV Miura nói: “ U23 Việt Nam thua 0-4 trước đội hạng 4 Nhật Bản nhưng đây là điều cần thiết để BHL nhận ra điểm yếu và khắc phục. Trong trận này, tôi thử nghiệm nhiều vị trí trong đội hình, đặc biệt là các cầu thủ trẻ nhưng hình như các cầu thủ gặp vấn đề gì đó về tâm lý nên dẫn đến thi đấu bế tắc”.

Cũng trong cuộc trao đổi với báo giới, HLV Miura nói về nguyên nhân chấn thương của các học trò: “Dưới CLB các cầu thủ không tập nặng nên khi lên tuyển tập nặng nên hay bị đau. Mặt sân xấu cũng là một phần nguyên nhân. Vì thế chấn thương là điều không thể tiên lượng trước."

Sau trận giao hữu này, đến chiều 14/12, thày trò HLV Miura tiếp tục có thêm một trận giao hữu nữa với JFL Selection và một trận đấu với CLB Cerezo Osaka vào ngày 17/12. Những trận đấu này sẽ là cơ sở để HLV Miura lựa chọn và lắp ghép đội hình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vào tháng 1/2016.

Sau buổi đấu với JFL Selection HLV Miura nhắn nhủ Công Phượng, Tuấn Anh: "Hôm nay dù JFL Selection chỉ là đội hạng 4 nhưng các cầu thủ có thể lực rất tốt. Công Phượng và Tuấn Anh sẽ phải học làm quen với những điều này khi sang Nhật Bản thi đấu"
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam thua đội hạng 4 Nhật Bản, HLV Miura nói gì?