Thể thao

U23 Thái Lan bất ngờ tạo địa chấn trước Iraq

Minh Anh 17/04/2024 - 06:23

U23 Thái Lan có trận mở màn VCK U23 châu Á 2024 vô cùng ấn tượng. "Voi chiến" đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao là Iraq với tỷ số 2-0.

U23 Thái Lan tiến đến VCK U23 châu Á 2024 mà không có được lực lượng mạnh nhất, đặc biệt khi thiếu vắng đi ngôi sao số 1 Suphanat Mueanta. Tuy nhiên, điều họ làm được tại trận ra quân là vô cùng bất ngờ nhưng xứng đáng.

we.jpg
U23 Iraq mang nhiều cầu thủ ở ĐTQG để đối đầu với Thái Lan.

Bản lĩnh của họ vẫn luôn ở vị trí số 1 Đông Nam Á. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng U23 Thái Lan nhập cuộc cởi mở và sẵn sàng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Nếu may mắn, họ đã có thể ghi bàn từ sớm với cú dứt điểm từ xa nguy hiểm của Seksan Ratree.

Nhưng cổ động viên Thái Lan cũng không phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng. Sau đường chuyền như đặt của hàng tiền vệ U23 Thái Lan, Waris Choolthong dễ dàng thoát xuống và đệm bóng cận thành tung lưới U23 Iraq.

Bị dẫn trước, U23 Iraq có phần lo lắng, họ bắt đầu bị cuốn vào lối chơi nhanh, bật nhả của các cầu thủ áo xanh, nhưng những nỗ lực tìm bàn gỡ đều không thành công.

Hiệp 2, kịch bản tương tự diễn ra. U23 Thái Lan tự tin triển khai lối đá đa dạng. Những pha tấn công bổng từ cánh trái và cả đưa bóng từ trung lộ đều rất hiệu quả và chính xác. Nhưng hàng phòng ngự U23 Iraq đã chơi tốt để không bị nhận thêm bàn thua.

Nhưng với sức ép liên tục, điều gì đến cũng phải đến và bàn thắng là kết quả tất yếu. Bắt nguồn từ tình huống phạt góc, Teerasak Poeiphimai chọn vị trí thông minh và có cú đánh đầu gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Thái Lan.

u3.jpg
U23 Thái Lan gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao là Iraq với tỷ số 2-0.

Những phút còn lại, các ngôi sao của Iraq cũng không thể xoay chuyển tình thế. Tình huống lên bóng của Muntadher Mohammed rất đẹp mắt nhưng hiệu quả thì vẫn chưa đạt được.

Tiếng còi vãn cuộc, U23 Thái Lan gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao là Iraq với tỷ số 2-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Thái Lan bất ngờ tạo địa chấn trước Iraq