Thái Lan "coi thường" cuộc đối đầu với ĐTVN

Tuấn Kiệt| 23/05/2015 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ khẳng định đã nghiên cứu kỹ lối chơi của ĐTVN, BHL đội tuyển Thái Lan còn cho rằng thầy trò HLV Miura không có gì đáng ngại.

Chiều 23/5, tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018. HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang không tham dự họp báo mà để trợ lý Klairung Treejaksung thay thế.

Thái Lan
Đội tuyển Thái Lan

Trả lời báo chí, trợ lý Klairung Treejaksung nhấn mạnh: “Chúng tôi không có cầu thủ nào chấn thương. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam. Chúng tôi có nghiên cứu băng hình trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Triều Tiên hòa 1-1 và nhận thấy, lối chơi của Việt Nam là lối chơi tập thể và chúng tôi không thấy cầu thủ nào thật sự nổi bật”.

Không biết đây có phải là chiêu tâm lý của đội tuyển Thái Lan, hay đội bóng này đang thể hiện sự chủ quan. Thái Lan dù được đánh giá cao hơn, nhưng không quá vượt trội so với ĐTVN. Chính vì thế, việc tự tin thái quá sẽ khiến đội bóng xứ Chùa vàng phải trả giá đắt.

Đánh giá về trận đấu ngày mai, HLV Miura nói: “Chúng tôi rất vui khi sang Bangkok đối đầu với đội tuyển Thái Lan bởi đây là một trong những đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đây là trận đấu khó khăn nhưng ĐTVN đã có sự chuẩn bị rất tốt. Chúng tôi sẽ thi đấu với hết khả năng của mình để giành kết quả cao nhất của mình trong trận đấu này là giành chiến thắng. Tôi không quan tâm đến lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong quá khứ. Điều mà tôi quan tâm nhất chính là những điều chỉnh chiến thuật phù hợp cho trận đấu với Thái Lan”.

Ở trận đấu ngày mai, lần thứ 2 HLV Miura có cuộc đối đầu với người đồng nghiệp trẻ Kiatisuk. Trước đó, trong trận giao hữu với U23 Thái Lan nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-3. Đánh giá về Kiatisuk, HLV Miura cho biết đây là một HLV trẻ tài năng từng dẫn dắt U23 và ĐT Thái Lan thi đấu thành công ở nhiều giải đấu, nhưng ĐTVN dành sự tôn trọng chứ không phải e ngại.

 “Tôi rất tôn trọng Kiatisak. Anh ấy là một HLV giỏi khi đưa đội tuyển Olympic Thái Lan vào đến bán kết Asiad Incheon 2014 và vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Nhưng chúng tôi đến đây là để giành chiến thắng. Chúng tôi rơi vào bảng đấu có những đội Đông Nam Á có trình độ tương đương nhau gồm Thái Lan và Indonesia nên các trận đối đầu giữa những đội bóng này hết sức quan trọng để đội tuyển Việt Nam tích lũy những điểm số. Mục tiêu của đội tuyển VN là cố gắng giành vé dự VCK Asian Cup 2019”.

Cũng trong buổi họp báo, tiền đạo, đội trưởng Công Vinh nhấn mạnh: “Đội tuyển Thái Lan lẫn U23 Thái Lan đều đang có phong độ cao. HLV Kiatisak cũng đang giành được nhiều thành công với đội tuyển Thái Lan và ông ấy rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Họ mạnh nhưng chúng tôi không đến đây để đi du lịch. Chắc chắn chung tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để giành điểm trong trận đấu ngày mai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan "coi thường" cuộc đối đầu với ĐTVN