Thể thao

Bóng đá Việt Nam nhận liên tiếp án phạt từ LĐBĐ châu Á

Minh Anh 04/11/2023 15:00

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã ban hành quyết định xử phạt dành cho ĐT futsal Việt Nam, hai đại diện V-League đang tranh tài ở đấu trường châu lục là AFC Champions League và AFC Cup.

Trong ngày 4/11, AFC đã ban hành quyết định xử phạt các liên đoàn thành viên và các CLB thuộc châu lục mắc sai phạm trong loạt trận thi đấu quốc tế thời gian qua. LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng nằm trong danh sách này.

san.jpg
VFF nhận án phạt từ AFC liên quan đến trận đấu của ĐT futsal Việt Nam (Ảnh: MFF)

Theo đó, AFC đưa ra án phạt hành chính cho VFF liên quan đến trận đấu của ĐT futsal Việt Nam ở Vòng loại futsal châu Á 2024. Nguyên nhân trực tiếp được xác định là do ĐT futsal Việt Nam có 4 cầu thủ phải nhận thẻ phạt ở lượt trận cuối bảng D Vòng loại futsal châu Á 2024 gặp Hàn Quốc.

VFF bị phạt số tiền tổng cộng là 2,850 USD (khoảng 70 triệu đồng). AFC nhắc nhở VFF có 30 ngày để thực hiện án phạt, đồng thời cảnh báo mọi hành vi tái phạm sẽ bị xử phạt nặng hơn trong tương lai.

Ngoài ra, AFC cũng có án phạt dành cho hai đội bóng Việt Nam là Hà Nội FC và Hải Phòng, hai đại diện V-League đang tranh tài ở đấu trường châu lục lần lượt là AFC Champions League và AFC Cup.

Cụ thể, tiền đạo Joel Tagueu của Hà Nội FC bị AFC phạt 1000 USD và treo giò 2 trận kế tiếp tại vòng bảng AFC Champions League do tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận gặp Wuhan Three Towns hôm 8/11.

Trong khi đó, CLB Hải Phòng bị AFC phạt 1500 USD do chậm trễ trong việc bắt đầu hiệp 2 trận đấu với PSM Makassar hôm 21/9.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam nhận liên tiếp án phạt từ LĐBĐ châu Á