Thể thao

Bóng đá Việt Nam đào tạo thêm 13 trọng tài VAR

Minh Anh 14/11/2023 - 07:23

Mới đây, lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2 giai đoạn 2 đã được khai mạc tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Hà Nội.

Khóa học được giảng dạy bởi 4 giảng viên Việt Nam gồm ông Đặng Thanh Hạ - Trưởng ban trọng tài VFF; ông Võ Quang Vinh – Phó trưởng ban trọng tài VFF; ông Võ Minh Trí và ông Phạm Mạnh Long.

Giảng viên FIFA là ông Tamer Dorry Abd Ei Salam sẽ có mặt đào tạo trực tiếp cho các trọng tài Việt Nam từ ngày 14/11.

va33.jpg
Lớp đào tạo trọng tài VAR khóa 2 được giảng dạy bởi thành viên Ban trọng tài VFF và giảng viên FIFA với sự tham dự của 13 thành viên.(Ảnh minh hoạ)

Đợt đào tạo lần này diễn ra đến ngày 21/11, với sự tham dự của 13 trọng tài, trợ lý trọng tài cùng các kỹ thuật viên điều khiển hệ thống VAR (RO).

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Anh Tú - Phó chủ tịch VFF, chủ tịch HĐQT Công ty VPF nêu bật mong muốn đội ngũ trọng tài, trợ lý trọng tài và kỹ thuật viên phải giữ sự tập trung, nỗ lực hết sức để lớp học đạt kết quả cao.

"Tôi muốn các bạn phải giữ sự tập trung tối đa. FIFA sẽ giám sát từ giai đoạn chúng ta học tập bây giờ, sau này và sẽ tiếp tục theo dõi cả khi các bạn đã được cấp chứng chỉ làm nhiệm vụ tại các trận đấu.

Hiện bóng đá Việt Nam đang có 18 trọng tài và trợ lý trọng tài vận hành VAR được FIFA cấp chứng chỉ và 2 xe VAR đang vận hành tại V-League 2023 - 2024. Trong thời gian tới, VFF và VPF sẽ có thêm 2 xe VAR do FIFA tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam đào tạo thêm 13 trọng tài VAR