Nữ sinh trung học bắn chết bạn thân vì phần thưởng “ảo”

Mai Linh (Theo DailyMail)| 19/06/2019 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ gây nhức nhối khi động cơ gây án xuất phát từ lời hứa hẹn của một kẻ xa lạ trên mạng, vụ án còn mở ra những sự thật nhơ bẩn đằng sau đó…

Cái chết thảm của cô gái 19 tuổi...

Ngày 18/6, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin vụ án mạng của Cynthia Hoffman, một nữ sinh trung học 19 tuổi sinh sống tại bang Alaska.

Thi thể của Hoffman được phát hiện trên một đường mòn leo núi hẻo lánh trong thành phố Anchorage, Alaska, vào ngày 2/6. Cô gái trẻ được xác định tử vong trong tình trạng chân tay bị trói chặt bằng băng keo với một phát đạn sau đầu.

Các cơ quan chức năng lập tức vào cuộc điều tra và vụ án nhanh chóng được làm sáng tỏ. Kẻ thủ ác không đâu xa lạ, chính là Denali Brehmer, 18 tuổi, bạn học cùng trường trung học và cũng là người mà nạn nhân luôn tin tưởng coi là “bạn thân”.

Nữ sinh trung học bắn chết bạn thân vì phần thưởng “ảo”

Cynthia Hoffman, 19 tuổi, được xác định tử vong trong tình trạng chân tay bị trói chặt bằng băng keo với một phát đạn sau đầu

Theo lời khai của Denali Brehmer, vào hôm xảy ra án mạng, hung thủ cùng một người bạn khác là Kayden McIntosh, 16 tuổi, lái xe chở Cynthia Hoffman lên một địa điểm nằm trong khu leo núi Thunderbird Falls. Hai người này dùng băng dính trói tay, chân và dán miệng Hoffman. Sau đó, McIntosh rút súng bắn vào đầu Hoffman rồi đẩy nạn nhân xuống sông.

Sau khi gây án, hai kẻ sát nhân lái xe tới một công viên để phi tang chứng cứ. Tại đây, chúng đốt ví tiền cùng một số vật dụng khác của nạn nhân, đồng thời đốt luôn khẩu súng gây án.

Nữ sinh trung học bắn chết bạn thân vì phần thưởng “ảo”

Denali Brehmer, 18 tuổi, bị bắt giữ với cáo buộc sát hại người bạn thân Cynthia Hoffman

Những kẻ phạm tội đều bị bắt giữ. Denali Brehmer và Kayden McIntosh - hai kẻ trực tiếp ra tay sát hại bạn học - cùng bị buộc tội giết người cấp độ một. Ba đối tượng khác tham gia vào âm mưu giết người, trong đó hai đối tượng chưa đến tuổi thành niên, bị buộc tội đồng lõa.

Khi cơ quan điều tra làm rõ động cơ giết người của Denali Brehmer - được xem là kẻ chủ mưu trong vụ án, sự thật khiến tất cả bàng hoàng.

Chân dung kẻ bệnh hoạn đứng sau tội ác

Denali Brehmer khai rằng cô đã giết “người bạn thân” Cynthia Hoffman theo lời hứa hẹn trao thưởng của một gã thanh niên quen trên Internet.

Theo các tài liệu mà tờ Anchorage Daily News thu thập được từ phía tòa án, một kẻ với nickname “Tyler” đã giao kèo với Denali Brehmer rằng nếu cô có thể “cưỡng bức và sát hại người nào đó”, hắn sẽ thưởng cho cô 9 triệu USD (tương đương hơn 209 triệu VNĐ).

Các điều tra viên sau đó đã lần ra danh tính thực sự của gã “Tyler” này: hắn tên thật là Darin Schilmiller, 21 tuổi, sống tại bang Indiana.

Các chứng cứ tìm được cho thấy, trong các tin nhắn mà Darin Schilmiller và Denali Brehmer trao đổi với nhau, Schilmiller đã “chỉ đạo Brehmer quay video ghi lại cảnh xâm hại tình dục các bé gái”. Schilmiller yêu cầu Brehmer gửi các đoạn video đồi trụy này cho hắn, đổi lại, hắn hứa hẹn sẽ gặp cô. Cảnh sát đã khai thác được những hình ảnh và video khiêu dâm trẻ em mà Brehmer gửi cho Schilmiller.

Nữ sinh trung học bắn chết bạn thân vì phần thưởng “ảo”

Darin Schilmiller, 21 tuổi, kẻ trao giải thưởng 9 triệu USD để Denali Brehmer giết người, thú nhận mình có thú vui “khiêu dâm trẻ em”

Darin Schilmiller đã bị bắt giữ với tội danh khiêu dâm trẻ em. Kẻ đã gián tiếp gây ra cái chết của cô gái trẻ Cynthia Hoffman sẽ bị dẫn độ từ bang Indiana tới bang Alaska để xét xử.

Gia đình của nạn nhân cho biết, Cynthia Hoffman mắc chứng khuyết tật phát triển khiến cho tư duy của cô gái 19 tuổi chỉ như một đứa trẻ học lớp 7 và do đó, cô cũng rất dễ bị tổn thương tâm lý. Bố cô bé nói rằng cô “không đáng phải nhận kết cục thảm thương này”, nhất là từ một người mà cô bé luôn gọi là “bạn thân nhất”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh trung học bắn chết bạn thân vì phần thưởng “ảo”