Tổng thống Putin nhấn mạnh bổn phận của quân nhân Nga tại Vostok-2018

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 13/09/2018 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát biểu khi tham dự cuộc tập trận quân sự Vostok-2018, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh bổn phận của các quân nhân Nga “phải sẵn sàng bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, và nếu cần thiết, hỗ trợ các đồng minh”.

Ngày 13/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thao trường Tsugol theo dõi các hoạt động diễn ra trong giai đoạn chính của cuộc tập trận quân sự Vostok-2018. Theo kịch bản diễn tập, các tổ hợp tên lửa Iskander-M được lực lượng vũ trang Nga sử dụng để tiến hành phản công.

Cuộc tập trận quân sự Vostok-2018 kéo dài từ ngày 11-17/9 được đánh giá là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước Nga hiện đại và mang tầm quốc tế, với sự tham gia của lực lượng binh sĩ Trung Quốc và Mông Cổ.

Tổng thống Putin nhấn mạnh bổn phận của quân nhân Nga tại Vostok-2018

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thao trường Tsugol theo dõi các hoạt động diễn ra trong giai đoạn chính của cuộc tập trận quân sự Vostok-2018.

Vostok-2018 được tổ chức dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu ở Viễn Đông và các vùng nước lân cận của Thái Bình Dương. Một trong những nhiệm vụ mà các lực lượng tham gia cuộc tập trận Vostok-2018 là giải quyết các vấn đề về việc sử dụng các lực lượng vũ trang thuộc các binh chủng khác nhau nhằm đảm bảo an ninh quân sự của Liên bang Nga.

Phát biểu khi tham dự buổi diễn tập tại thao trường Tsugol, Tổng thống Putin nhấn mạnh Nga sẽ tiếp tục nâng cao năng lực quân sự cho lực lượng vũ trang của mình bằng các vũ khí thế hệ mới và các trang thiết bị quân sự thuộc thế hệ mới nhất, hiện đại nhất, đồng thời thúc đẩy hợp tác quân sự.

Tổng thống Putin đã đánh giá năng lực chiến đấu của các quân nhân các lực lượng vũ trang Nga được thể hiện trong cuộc tập trận. “Các bạn đã thể hiện năng lực chiến đấu của mình, cho thấy khả năng chống trả thành công các mối đe dọa quân sự tiềm năng”, ông nói.

Trong phát biểu của mình, Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh bổn phận của các quân nhân Nga “phải sẵn sàng bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, và nếu cần thiết, hỗ trợ các đồng minh”.

Liên quan đến cuộc tập trận quân sự Vostok-2018, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 13/9, Thượng tướng Alexander Zhuravlev, Tư lệnh lực lượng quân đội Nga tại Syria cho biết, vốn kinh nghiệm được tích lũy trong chiến đấu tại vùng xung đột quân sự Syria đã được đem ra vận dụng rộng rãi trong các bài diễn tập của Vostok-2018.

Theo ông, các kinh nghiệm tổng quát thu được từ Syria về việc chiếm giữ những vị trí thuận lợi bằng lực lượng đổ bộ đường không, cho tới trình tự khai hỏa, hoạt động trinh sát đã được sử dụng trong quá trình diễn tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin nhấn mạnh bổn phận của quân nhân Nga tại Vostok-2018