Singapore xác nhận chi 15 triệu USD cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hà Kim (Theo AP)| 10/06/2018 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Singapore mới đây khẳng định quốc đảo này sẵn sàng chi trả cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều như một cách đóng góp vào nỗ lực quốc tế vì hòa bình.

AP dẫn lời Thủ tướng Lý Hiển Long hôm nay nói với phóng viên tại Trung tâm Truyền thông Quốc tế rằng, Singapore đã được chọn làm nơi diễn ra hội nghị, không phải do chính quốc gia này đề xuất. Điều này minh chứng về mối quan hệ của Singapore với các bên cũng như vị thế của Singapore trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Lý cũng xác nhận, Singapore đã chi 20 triệu đô Sing (15 triệu USD) cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ông cho biết thêm rằng, Singapore sẵn sàng chi trả vì đóng góp vào nỗ lực quốc tế cũng chính là lợi ích cốt lõi của quốc gia và điều quan trọng là hội nghị được diễn ra và đạt kết quả tích cực.

Singapore xác nhận chi 15 triệu USD cho thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thủ tướng Lý Hiển Long gặp gỡ quan chức Bộ Quốc phòng trên đảo Sentosa

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Lý Hiển Long đã đến kiểm tra việc triển khai hoạt động của lực lượng vũ trang Singapore (SAF) ở Palawan Kidz trên đảo Sentosa và lực lượng an ninh nội địa tại trụ sở cảnh sát ở New Phoenix Park.

Hiện, Singapore đang nỗ lực lên kế hoạch ngăn chặn những rủi ro khó lường trước hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bằng cách bố trí cảnh sát dày đặc hơn, kiểm tra an ninh nghiêm ngặt và phong tỏa nhiều khu phố.

Chính quyền Singapore đã chỉ định "khu vực sự kiện đặc biệt" liên quan tới hội nghị, bao gồm khách sạn Capella trên đảo Sentosa, nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh, cùng các địa điểm xung quanh khách sạn Shang-ri La và St. Regis, nơi cư trú dự kiến của Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim Jong-un.

Tại những khu vực được chỉ định, cảnh sát tiến hành phong tỏa đường và kiểm tra an ninh. Cảnh sát thông báo giao thông sẽ bị gián đoạn xung quanh những địa điểm này và dọc theo các tuyến đường di chuyển của đoàn xe hộ tống, đồng thời kêu gọi người dân "kiên nhẫn và thông cảm".
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore xác nhận chi 15 triệu USD cho thượng đỉnh Mỹ - Triều