Ông Donald Trump cáo buộc John McCain nỗ lực "khơi mào" Thế chiến 3

Bạch Dương| 31/01/2017 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đăng tải trên Twitter cá nhân mới đây, Tổng thống Mỹ đã cáo buộc hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đang liên tiếp nỗ lực để khơi mào Chiến tranh thế giới III.

Ông Donald Trump cáo buộc John McCain nỗ lực

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc hai đảng viên Cộng hòa John McCain và Lindsey Graham đang liên tiếp nỗ lực để bắt đầu một cuộc Thế chiến thứ ba.

Cụ thể, trong tweet ngày 29/1 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump cho rằng, hai đảng viên Cộng hòa John McCain và Lindsey Graham, những người có quan điểm chống Nga một cách mạnh mẽ, đang liên tiếp nỗ lực để bắt đầu một cuộc Thế chiến thứ ba.

Bên cạnh đó, tân chủ nhân Nhà Trắng đã bác bỏ cảnh báo của McCain và Graham khi hai thượng nghị sĩ cho rằng, thay vì nhằm tăng cường an ninh cho nước Mỹ, quyết định siết chặt kiểm soát nhập cư của ông Trump có thể khiến hiểm họa khủng bố trở nên trầm trọng hơn.

“Tuyên bố chung của cựu ứng viên Tổng thống John McCain và Lindsey Graham là không đúng sự thật”, ông Trump viết trên Twitter.

Đồng thời, Tổng thống Trump cũng kêu gọi hai thượng nghị sĩ cùng đảng “tập trung năng lượng” vào cuộc chiến chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Cùng ngày 29/1 (giờ địa phương), trước làn sóng phản đối quyết định cấm nhập cảnh tạm thời đối công dân 7 nước có người Hồi giáo chiếm đa số, Tổng thống Mỹ đã lên tiếng khẳng định sắc lệnh mà ông vừa ký “không phải là lệnh cấm Hồi giáo”.

Ông Trump cho biết, đây không phải là lệnh cấm Hồi giáo như những thông tin mà giới truyền thông đăng tải, và không liên quan đến tôn giáo, mà nó chỉ nhằm bảo vệ an ninh quốc gia trước các mối đe dọa khủng bố. Theo ông, 40 quốc gia Hồi giáo không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh này.

Tổng thống Trump nhấn mạnh trong một tuyên bố bằng văn bản “nước Mỹ là một đất nước tự hào về những người nhập cư và chúng tôi sẽ tiếp tục bày tỏ lòng trắc ẩn đối với những người muốn trốn chạy khỏi sự áp bức", đồng thời cho biết quyết định trên là nhằm "bảo vệ người dân và lãnh thổ" Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Donald Trump cáo buộc John McCain nỗ lực "khơi mào" Thế chiến 3