Vụ án nổi tiếng

Cựu Tổng thống Donald Trump phải đối mặt với 37 tội danh

Việt Hà 13/06/2023 - 17:22

An ninh được thắt chặt ở Florida khi ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống đầu tiên phải đối mặt với các cáo buộc liên bang về việc xử lý sai các tài liệu mật của Chính phủ Mỹ. Đây là cáo buộc nghiêm trọng nhất trong một loạt các cuộc điều tra hình sự cản trở nỗ lực trở lại Nhà Trắng của ông Trump.

Ông Trump đã di chuyển bằng xe riêng từ sân golf của mình ở Miami đến Tòa án liên bang, nơi ông dự kiến ​​sẽ bác bỏ 37 tội danh về xử lý sai tài liệu mật bất hợp pháp và cản trở nỗ lực thu hồi tài liệu của Chính phủ.

trumphautoa3.jpg
An ninh được thắt chặt tại Florida.
trumphautoa2.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump phải đối mặt với 37 tội danh.
trumdentoa1.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump đã rời ngôi nhà Bedminster của mình ở New Jersey để đến Florida để ra điều trần trước Tòa án liên bang trong tuần này với hàng chục tội danh.

Những người ủng hộ ông đã bắt đầu xuống đường vào đêm trước phiên điều trần. Cảnh sát Miami cũng đã chuẩn bị đối phó với các cuộc biểu tình lên tới 50.000 người và khả năng xảy ra bạo lực.

"Chưa bao giờ chuyện giống như vậy. Một cuộc săn phù thủy như thế này chưa bao giờ diễn ra", ông Trump nói hôm thứ Hai (12/6).

Ông bị cáo buộc cố tình giữ hàng chục tài liệu mật quốc gia mà ông mang về biệt thự ở Florida một cách bất hợp pháp khi rời nhiệm sở vào năm 2021, từ chối trả lại chúng và âm mưu cản trở việc thu hồi tài liệu mật của các nhà điều tra.

Cựu Tổng thống, tỷ phú Donald Trump sẽ bước sang tuổi 77 vào ngày mai thứ Tư (14/6).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Donald Trump phải đối mặt với 37 tội danh