Tin nhanh

CNN: Cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố ở Manhattan

Nhật Minh 31/03/2023 - 09:11

CNN dẫn 3 nguồn thạo tin cho biết, bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Donald Trump đã được Văn phòng Công tố quận Manhattan niêm phong và dự kiến được công bố trong những ngày tới.

Bồi thẩm đoàn Manhattan, thành phố New York (Mỹ) ngày 30/3 quyết định truy tố cựu Tổng thống Donald Trump, liên quan đến cáo buộc ông chi tiền để “mua sự im lặng” một nữ diễn viên phim người lớn, CNN đưa tin.

rawimage-3313.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Dẫn 3 nguồn thạo tin, CNN cho biết, bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Donald Trump đã được Văn phòng Công tố quận Manhattan niêm phong và dự kiến được công bố trong những ngày tới.

Ông Trump sẽ bị yêu cầu đầu thú và ra hầu tòa, theo CNN.

Nếu thông tin do CNN đăng tải được xác thực, ông Trump sẽ trở thành cựu Tổng thống đầu tiên của Mỹ bị truy tố hình sự. Và điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến chiến dịch tái tranh cử Tổng thống Mỹ của ông vào năm 2024.

Phản ứng trước thông tin trên, ông Trump tuyên bố mình vô tội. Ông cho rằng, việc truy tố này “mang yếu tố chính trị và can thiệp bầu cử”, theo Reuters.

Luật sư của ông Trump, bà Susan Necheles, cho biết đã được thông báo về đơn truy tố, nhưng không rõ thời điểm nào ông Trump phải đầu thú.

Đầu năm nay, Văn phòng Công tố quận Manhattan bắt đầu nộp bằng chứng lên bồi thẩm đoàn để chứng minh Michael Cohen, cựu luật sư và là người giải quyết những rắc rối cá nhân của ông Trump, đã trả 130.000 USD cho ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniel trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2016.

trump-bi-truy-to.jpg
CNN và nhiều hãng truyền thông tin khác đưa tin về việc Bồi thẩm đoàn Manhattan đã quyết định truy tố cựu Tổng thống Donald Trump

Luật sư của ông Trump, ông Joe Tacopina xác nhận với AP rằng, đại bồi thẩm đoàn đã bỏ phiếu truy tố ông Trump. “Chúng tôi sẽ đấu tranh mạnh mẽ về vụ truy tố chính trị này trước tòa”, ông Joe Tacopina cho biết, đồng thời khẳng định thân chủ của ông “không phạm bất cứ tội gì”.

Vụ việc xoay quanh cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump chi 130.000 USD để "mua sự im lặng" của diễn viên phim người lớn Stormy Daniels thông qua luật sư lúc bấy giờ của ông là Michael Cohen trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử năm 2016.

Ngoài cáo buộc này, ông Trump cũng bị điều tra về cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, trốn thuế và vi phạm luật liên quan đến tài trợ chiến dịch tranh cử.

Ông Trump đã liên tục phủ nhận các cáo buộc nói trên. Hồi tuần trước, ông cũng đưa ra cảnh báo  về những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra nếu ông bị bắt và bị buộc tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CNN: Cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố ở Manhattan