Vụ án nổi tiếng

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ra điều trần trong vụ điều tra cựu Tổng thống Donald Trump

28/04/2023 - 10:15

Ngày 27/4, Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã cho lời khai về cuộc điều tra liên quan đến nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020 và vai trò của ông Trump trong vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ năm 2021.

mike-pence.png
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Ông Mike Pence đã đến Tòa án Quận ở Washington và trả lời các câu hỏi trong hơn 7 tiếng đồng hồ. 

Hiện cuộc điều tra đang tập trung vào nỗ lực của ông Trump trong ngày 6/1/2021, ép cựu Phó Tổng thống Mike Pence sử dụng quyền Chủ tịch Thượng viện của mình để bác bỏ kết quả kiểm phiếu đại cử tri xác nhận chiến thắng của ứng cử viên Biden.

Hôm thứ Tư, ông Trump đã thua trong việc ngăn ông Mike Pence làm chứng trong cuộc điều tra này. Mặc dù cựu Phó Tổng thống Mike Pence có được một số quyền bảo vệ khi là Chủ tịch Thượng viện vào thời điểm ngày 6/1/2021 nhưng không thể ngăn việc ông phải ra điều trần trước bồi thẩm đoàn, trả lời các câu hỏi về hành vi cá nhân, nội dung trò chuyện với cựu Tổng thống Trump trong thời điểm xảy ra bạo loạn.

Việc cựu Phó Tổng thống Mike Pence xuất hiện trong phiên điều trần, mặc dù được họp kín nhưng là động thái mang tính đột phá trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Jack Smith về vai trò của cựu Tổng thống Trump trong nỗ lực lật ngược quá trình chuyển giao quyền lực trong kỳ bầu cử năm 2020.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ, một Phó Tổng thống buộc phải ra điều trần về chính Tổng thống cùng trong nhiệm kỳ.

Ông Donald Trump, người đã tuyên bố vào cuối năm ngoái về việc tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024, tháng trước cũng bị truy tố trong vụ trả tiền cho nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels, để đổi lấy việc cô không công khai mối quan hệ tình cảm của mình với Trump.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ra điều trần trong vụ điều tra cựu Tổng thống Donald Trump