Chuyện lạ bốn phương

Các sản phẩm in ảnh “phạm nhân” Donald Trump cháy hàng

Hà Mai 26/08/2023 - 18:07

Đối với hầu hết mọi người, ảnh chụp hồ sơ của cảnh sát sẽ là một thứ mà họ sẽ làm mọi cách để xóa bỏ, nhưng đối với Donald Trump, đó là cơ hội xây dựng thương hiệu và vũ khí chính trị.

Rất nhanh chóng, khoảnh khắc ghi lại cái nhìn cau có của ông Donald Trump tại một nhà tù ở Georgia hôm thứ Năm (ngày 24/8) khi ông đến trình diện đã trở thành biểu tượng trong chiến dịch tranh cử của ông.

img_1693042796048_1693046872964.jpg
Hàng hoá có in hình bức ảnh “phạm nhân” của Donald Trump trên mạng xã hội. (mạng xã hội X)

Áo phông, cốc, nhãn dán và máy làm mát đồ uống có hình ảnh đầu tiên của cựu tổng thống Trump đã được nhóm của ông tung ra trong vòng vài giờ sau khi bức ảnh được đăng tải trên truyền thông.

Hình ảnh người đàn ông 77 tuổi – đầu hơi cúi xuống, chằm chằm nhìn vào máy ảnh với vẻ mặt giận dữ – được in kèm với dòng chữ in hoa “NEVER SURRENDER” (tạm dịch: Không bao giờ đầu hàng).

img_1693042791621_1693046877102.jpg
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến Atlanta để trình diện nhà tù vì cáo buộc phạm tội. (Ảnh: AP)

Mặc dù một bức ảnh như vậy chắc chắn sẽ nhấn chìm bất kỳ ứng cử viên chính trị nào khác, nhưng đối với ông Trump dường như đã biến nó thành một lợi thế.

“Bức ảnh chụp này sẽ mãi mãi đi vào lịch sử như một biểu tượng cho sự bất chấp chế độ chuyên chế của nước Mỹ”, một email gây quỹ được gửi bởi Trump 2024 đã viết, khi kêu gọi những người ủng hộ cam kết bỏ ra 47 đô la để đổi lấy một chiếc áo phông có hình ảnh “lịch sử”.

Chuyên gia tiếp thị Daniel Binns có trụ sở tại New York cho biết bức ảnh này có thể là một công cụ xây dựng thương hiệu “cực kỳ mạnh mẽ” đối với ông Trump.

“Là một nhà tiếp thị, cái tài của ông Trump là có thể lấy bất cứ điều gì mà ông bị buộc tội, hoặc bất kỳ hình ảnh nào được tạo ra và biến nó thành thứ gì đó đại diện cho câu chuyện ông ấy muốn kể,” Giám đốc điều hành tiếp thị Công ty tư vấn Interbrand North America nói.

Được biết trên các trang bán hàng trực tuyến, số lượng áo phông, cốc, nhãn dán (sticker)… có hình ảnh “lịch sử” của cựu Tổng thống đang được rất nhiều người tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các sản phẩm in ảnh “phạm nhân” Donald Trump cháy hàng