Vụ án nổi tiếng

Mỹ: Ông Donald Trump bị buộc phải trả 83,3 triệu USD

27/01/2024 - 19:11

Ngày 26/1, Tòa án ở New York đã đưa ra một phán quyết đắt giá đối với cựu Tổng thống Mỹ - ông sẽ phải trả cho người tố cáo E. Jean Carroll tổng cộng 88,3 triệu USD sau phán quyết về tội phỉ báng và tấn công tình dục trước đó.

trump.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump bị buộc phải bồi thường 83,3 triệu USD cho bà E. Jean Carroll. (Ảnh: AP)

Ông Donald Trump đã được lệnh phải trả thêm 83,3 triệu đô la (76,6 triệu euro) cho một phụ nữ mà ông ta đã tấn công trên các kênh truyền thông xã hội của mình vì cho rằng ông ta đã tấn công tình dục cô ấy trong một cửa hàng bách hóa ở Manhattan.

Ông Trump đã phản đối quyết liệt và nói rằng ông sẽ kháng cáo.

Bà Carroll, 80 tuổi, từ chối bình luận khi rời khỏi Tòa án, nhưng sau đó đưa ra một tuyên bố thông qua một nhà báo, nói rằng: “Đây là một chiến thắng vĩ đại cho mọi phụ nữ đứng lên khi bị đánh gục và là một thất bại nặng nề đối với mọi kẻ bắt nạt”.

Ông Trump đã tham dự phiên tòa trước đó trong ngày, nhưng đã bỏ ra khỏi phòng xử án khi luật sư của Carroll đang tranh luận. Sau đó ông quay lại để tranh luận cùng với luật sư của mình, nhưng rời Tòa án nửa giờ trước khi bản án được đọc.

“Hoàn toàn vô lý!”, ông nói trong một tuyên bố ngay sau đó. “Hệ thống pháp luật của chúng tôi nằm ngoài tầm kiểm soát và đang được sử dụng như một vũ khí chính trị”.

Các luật sư của ông cho biết phán quyết được đưa ra là do các đối thủ của Trump đang kiện "ở những bang mà họ biết rằng họ sẽ có bồi thẩm đoàn như thế này".

Ông Trump vẫn phải đối mặt với 91 cáo buộc hình sự trong 4 cáo trạng cáo buộc ông cố gắng lật ngược kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020, xử lý sai tài liệu mật và dàn xếp việc trả tiền cho một ngôi sao khiêu dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Ông Donald Trump bị buộc phải trả 83,3 triệu USD