Vụ án nổi tiếng

Ông Donald Trump bị phạt 5.000 USD vì bài viết phỉ báng nhân viên Tòa án

Hà Mai 21/10/2023 - 21:13

Ngày 20/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị phạt 5.000 USD sau khi bài đăng chê bai trên mạng xã hội của ông về một nhân viên Tòa án chủ chốt trong phiên tòa xét xử gian lận dân sự ở New York tồn tại trên trang web tranh cử của ông trong nhiều tuần và bị Thẩm phán ra lệnh xóa.

Thẩm phán Engoron cho biết trong một phán quyết bằng văn bản rằng “đã qua giai đoạn 'cảnh báo'", nhưng chỉ phạt ông Trump một số tiền danh nghĩa vì đây là "vi phạm lần đầu". Trong khi đó, các luật sư của ông Trump cho biết, việc bài đăng đó lưu lại nhiều tuần ở trên trang web là vì lỗi vô ý.

trump.jpg
Cựu Tổng thống Donald Trump ngồi trong phòng xử án cùng với nhóm trợ giúp pháp lý của mình tại Tòa án New York ngày 17/10. (Ảnh: AP)

“Những vi phạm trong tương lai, dù cố ý hay vô ý, sẽ khiến người vi phạm phải chịu các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn nhiều, có thể bao gồm các hình phạt tài chính nặng hơn. Thậm chí, việc coi thường Tòa án có thể khiến ông Donald Trump bị bỏ tù”, Thẩm phán Engoron cho biết.

Luật sư Christopher Kise của ông Trump trước đó nói rằng, “bộ máy” thực hiện chiến dịch tranh cử tại Nhà Trắng của ông Trump đã cho phép bài đăng vẫn còn trên trang web sau khi Trump đã xóa nó khỏi mạng xã hội, theo lệnh. Họ gọi đó là sự vô ý trong giám sát.

Ông Trump đã không có mặt tại phiên tòa vào thứ Sáu. Ở một diễn biến khác, ông Trump phủ nhận hành vi sai trái, lập luận rằng tuyên bố từ chối trách nhiệm trong báo cáo tài chính của ông sẽ giúp ông thoát khỏi mọi tội lỗi và rằng một số tài sản của ông có giá trị cao hơn nhiều so với những gì được liệt kê trong tài liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Donald Trump bị phạt 5.000 USD vì bài viết phỉ báng nhân viên Tòa án