Người mất mạng kẻ vào tù chỉ vì đòi quan hệ đồng tính

Mạnh Hùng| 28/09/2020 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Nguyễn Hữu Thực (SN 1999, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội) về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án này là anh L.D.H. (SN 1987), ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Người mất mạng kẻ vào tù chỉ vì đòi quan hệ đồng tính

Bị cáo Thực tại phiên toà xét xử

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Hữu Thực vốn làm nhân viên phục vụ ở một quán bar tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong thời gian làm việc tại đây, Thực quen biết anh L.D.H. và cho anh này số điện thoại để liên lạc. Do đó, tối ngày 20/10/2019, anh H. nhắn tin rủ Thực đi uống cà phê.

Sau khi cùng Thực đi uống cà phê xong, hai thanh niên này đến nhà bạn của anh H. là Nguyễn Mạnh Hoài (SN 1993, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) chơi. Tại đây, Thực và anh H. cùng nhóm Hoài lên tầng 2 sử dụng ma túy “đá”. Khi sử dụng ma túy, Thực nhắn tin cho anh H. với nội dung không thích dùng “hàng đá” mà chỉ thích dùng ma túy dạng “cỏ”. Đáp lại tin nhắn, anh H. nói sẽ mua ma túy “cỏ” chơi sau và hỏi vay Thực 100 nghìn đồng.

Để bạn vui lòng, Thực chỉ “nếm thử” ma túy “đá” rồi đưa cho anh H. 200 nghìn đồng. Sau đó, anh H. đưa số tiền này cho một cô gái trong nhóm Hoài nhờ mua ma túy “cỏ” giúp.

Đến khoảng 23h45’ cùng ngày, cô gái mang ma túy “cỏ” về cho anh H. rồi cùng bạn trai ra ngoài ăn đêm. Lúc này, tại nhà Hoài chỉ còn lại Thực và anh H. Và rồi khi Thực đang ngồi dưới sàn nhà nghịch điện thoại thì anh H. nằm trên giường bảo Thực lên nằm cùng.

Nằm cạnh nhau trên giường, anh H. đã có hành động chạm vào bộ phận sinh dục của Thực nhưng bị anh này hất tay ra. Cố né những “động chạm” của anh H. vào vùng nhạy cảm của mình nên Thực đã giữ khoảng cách, nằm sát vào phía tường.

Theo đó, anh H. đã lấy con dao nhọn ở dưới gối ra để dọa Thực. Xô xát xảy đến, Thực giằng được dao từ tay anh anh H. và đâm 1 nhát vào vùng ngực của nạn nhân. Sau đó, Thực chạy xuống cầu thang thì bị anh H. đuổi theo chặn lại và túm tóc, đấm vào mặt.

Bị đánh, Thực liền dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người đối phương, cho đến khi anh H. ngã gục tại chỗ.

Sau khi giết bạn Thực chạy xuống tầng 1 nhưng cửa khóa trái bên ngoài nên dùng chân đạp vỡ ô cửa kính, rồi lấy điện thoại liên tục gọi cho Hoài và gọi vào số 113 nhưng không gọi được rồi Thực ngồi thụp xuống sàn nhà hoảng loạn và liên tục la hét.

Sau đó không lâu, Hoài và bạn gái về nhà, thấy Thực có nhiều biểu hiện lạ nên gọi một người bạn đến xem xét. Phát hiện đã có án mạng xảy ra trong nhà mình, Hoài và bạn tiếp tục khóa trái cửa lại, rồi gọi điện trình báo cơ quan công an.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định anh H. bị đâm tổng cộng 20 nhát dao. Mặc dù được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng anh H. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nguyên nhân dẫn đến tử vong được cho là là do mất máu cấp không thể hồi phục.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hộ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội xác định cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Thực là có căn cứ, đúng pháp luật.

Hành vi phạm tội của bị cáo Thực là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Thực mức án tù chung thân về tội Giết người và buộc bị cáo này phải bồi thường hơn 300 triệu đồng cho phía gia đình nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mất mạng kẻ vào tù chỉ vì đòi quan hệ đồng tính