Đâm chết bạn thân vì mâu thuẫn tiền trả góp điện thoại

Mạnh Hùng| 14/04/2018 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Hồng Quang (SN 1979, trú tại tổ 28 phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội Giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 - BLHS năm 2003, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng, do có mối quan hệ là bạn bè thân thiết nên ngày 16/5/2017, anh Trần Xuân Chung (SN 1983, trú cùng thị xã Sơn Tây) đã nhờ Nguyễn Hồng Quang đứng tên mua hộ chiếc điện thoại di động tại một cửa hàng ở địa phương bằng hình thức mua trả góp hàng tháng.

Sau vài tháng trả tiền đều đặn, đến tháng 8/2017, anh Chung bỗng mất khả năng thanh toán do lún sâu vào cờ bạc. Do Quang là người đứng tên mua hàng nên cứ liên tục bị cửa hàng bán điện thoại đòi tiền.

Đến khoảng 13h ngày 23/8/2017, sau khi ăn cơm ở nhà, Quang mở điện thoại ra, thấy tin nhắn của cửa hàng yêu cầu trả tiền mua trả góp tháng 8, Quang liền gọi điện cho anh Chung nhưng anh Chung không nghe máy, nên Quang đã hậm hực phóng xe máy đến nhà anh Chung.

Khi đến nhà anh Chung, dựng xe máy ở sân đi vào trong nhà, tiếp tục ngó vào trong buồng, Quang thấy anh Chung đang nằm giường cùng vợ và nghịch điện thoại, Quang đã gọi anh Chung ra ngoài nói chuyện. Sau đó, khi đi ra ngoài cổng nói chuyện, Quang vớ luôn con dao nhọn gọt hoa quả để trên bàn nước ở ngoài sân.

Đâm chết bạn thân vì mâu thuẫn tiền trả góp điện thoại

Bị cáo Quang tại phiên tòa xét xử

Ngay tại cổng nhà anh Chung, hai người đã có lời qua tiếng lại xoay quanh chuyện trả tiền. Sau khi nghe rõ những lời anh Chung nói, Quang lập tức rút dao đâm thẳng vào ngực nạn nhân dẫn đến tử vong.

Sau khi đâm bạn xong, Quang liền phóng xe máy đến nhà một người bạn khác để trả lại phương tiện và hỏi vay ít tiền. Tuy nhiên, Quang chỉ được người bạn này cho 20 ngàn đồng uống nước. Chiều cùng ngày, Quang bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp khi đang lang thang ở thị xã Sơn Tây.

Cơ quan chức năng xác định cái chết của nạn nhận do mất máu cấp không phục hồi do vết thương ở tim.

Tại phiên tòa án xét xử, bị cáo Quang thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Trình bày trước HĐXX , bị cáo Quang ra sức thanh minh rằng chỉ vì anh Chung thiếu trách nhiệm nên Quang mới sinh lòng uất ức, chỉ vì một phút nóng giận, không làm chủ được bản thân nên mới để xảy ra sự việc đó chứ bản thân bị cáo không hề mong muốn tước đoạt tính mạng nạn nhân.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Quang tù chung thân về tội Giết người , ngoài ra bị cáo còn phải bồi thường một khoản tiền rất lớn cho gia đình nạn nhân.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn thân vì mâu thuẫn tiền trả góp điện thoại