Mang dao đi đánh nhau, bị đâm suýt chết

Quốc Thịnh| 08/08/2015 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cãi nhau với Hùng, Bươn chạy về nhà lấy con dao sang để đánh nhau. Hùng cũng vội chạy xuống bếp cầm con dao thủ thân và đâm Bươn nhiều nhát.

Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đào Xuân Hùng (SN 1977, trú tại phố Lâm Lưu, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình) về tội giết người.

Mang dao đi đánh nhau, bị đâm suýt chết

Đào Xuân Hùng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, chiều ngày 17/7/2014, Hùng đến nhà em trai là Đào Xuân Dũng chơi, sau đó Hùng ghé sang nhà anh Nguyễn Văn Quý hàng xóm ngồi chơi. Tại đây, Hùng gặp Bùi Văn Bươn (SN 1965, cùng xã Phú Cường). Trong khi nói chuyện giữa Bươn và Hùng xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Bươn tức giận chạy về nhà lấy con dao bầu giấu trong quần sang nhà Đào Xuân Dũng để đánh nhau với Hùng.

Sau khi nghe tiếng tri hô của hàng xóm, Hùng vội chạy xuống bếp nhà em trai cầm con dao “nghênh chiến” với Bươn. Cả hai lao vào đâm nhau nhưng các nhát dao đều trượt. Hùng và Bươn lao vào vật nhau. Do yếu hơn nên Bươn vị Hùng vật xuống, đè lên người rồi dùng dao đâm Bươn nhiều nhát.

Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên Bươn thoát chết. Theo kết quả giám định, Bươn bị tổn hại sức khỏe 38%.

Xét thấy, bị cáo Đào Xuân Hùng có “bề dày thành tích” với 3 tiền án, 2 tiền sự về các hành vi sử dụng ma túy, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Tuy nhiên trong vụ án này, một phần lỗi xuất phát từ phía người bị hại. Do đó, sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên Đào Xuân Hùng 9 năm tù giam, về trách nhiệm dân sự bị cáo buộc phải bồi thường cho phía bị hại 34 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang dao đi đánh nhau, bị đâm suýt chết