“Lên đời” thành phố biển đảo, BĐS Phú Quốc đón vận hội mới

Hoàng Phương Thảo| 03/07/2019 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dòng vốn đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ồ ạt đổ vào Phú Quốc những năm qua đang biến đảo Ngọc thành thị trường đầu tư tiềm năng, trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam và là điểm đến mới hấp dẫn khách quốc tế.

Tuy vậy, Phú Quốc vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển nếu được quy hoạch trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

Đảo Ngọc hút khách du lịch hạng sang

Trong vài năm trở lại đây, Phú Quốc từ một hòn đảo nghỉ mát hoang sơ, đã trở thành địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách quốc tế.

Trung tuần tháng 3/2019, báo chí trong và ngoài nước rầm rộ đưa tin về một đám cưới triệu đô của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ tại Phú Quốc. Theo đó, cô dâu Kaabia Grewal và chú rể Rushang Shah đã thuê trọn khách sạn 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của chủ đầu tư Sun Group làm nơi tổ chức ngày trọng đại của cuộc đời.

Bên cạnh hôn lễ của cặp đôi vàng Kaabia Grewal và Rushang Shah, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và các khách sạn 5 sao khác tại Phú Quốc cũng là nơi dừng chân của nhiều ngôi sao giải trí quốc tế.

“Lên đời” thành phố biển đảo, BĐS Phú Quốc đón vận hội mới

Với không gian sang trọng và vô cùng tinh tế, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là lựa chọn hàng đầu của khách quốc tế khi đến với Phú Quốc.

Theo số liệu của Sở Du lịch Kiên Giang, trong 6 tháng đầu 2019, huyện đảo Phú Quốc đã đón trên 2,2 triệu lượt khách, tăng 35,9% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế tăng 35,5% cùng kỳ; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ.

Giới chuyên gia nhận định, nguyên nhân khiến đảo Ngọc hút khách du lịch là nhờ hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch đã được đầu tư mạnh. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sau khi được nâng cấp, cải tạo, hiện đang đón hàng chục chuyến bay trong nước và quốc tế mỗi ngày. Cảng biển quốc tế An Thới và Cảng hành khách Quốc tế Phú Quốc cũng được xây dựng, có khả năng đón những con tàu du lịch 5 sao lên đến 5.000 khách.

Trục đường chính Nam – Bắc đảo Phú Quốc dài hơn 50km đã được làm xong. Hiện Phú Quốc cũng đang triển khai xây dựng tiếp hơn 50km đầu tiên của tuyến đường vòng quanh đảo, tạo ra hệ thống giao thông thuận tiện để du khách và người dân di chuyển tới mọi địa điểm trên đảo.

“Lên đời” thành phố biển đảo, BĐS Phú Quốc đón vận hội mới

Hạ tầng giao thông và hạ tầng du lịch ngày càng phát triển là nguyên nhân thu hút đông đảo du khách đến với Phú Quốc.

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến đảo Ngọc dần trở thành điểm đến mới của khách du lịch hạng sang là nhờ sự xuất hiện của các tổ hợp dự án, hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp, được quản lý bởi những đơn vị hàng đầu thế giới như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - nằm trong top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới ở Bãi Kem; Premier Village Phu Quoc Resort; Sun Premier Village The Eden Bay - “vườn địa đàng” ở Mũi Ông Đội… Bên cạnh đó, cáp treo Hòn Thơm - cáp treo vượt biển dài nhất thế giới và tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park ở Tây Nam đảo đi vào hoạt động cũng đang thu hút đông đảo du khách đến vui chơi.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ cất cánh

Du khách đến với Phú Quốc ngày một đông kéo theo nhu cầu về phòng nghỉ tăng cao. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng vì thế đẩy mạnh đầu tư vào Phú Quốc để đón đầu dòng khách du lịch đang tăng trưởng như vũ bão.

Thống kê của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho thấy, ước tính hết tháng 6/2019, Phú Quốc có 256 dự án đầu tư du lịch, với quy mô 9.704 ha và tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới hơn 32,7 nghìn tỷ đồng. Trong số này, có 38 dự án đang triển khai xây dựng với quy mô 3.525 ha và tổng vốn đầu tư ước 127.867 tỷ đồng; 40 dự án đi vào hoạt động với quy mô 1.117 ha và tổng vốn đầu tư ước 11.707 tỷ đồng.

Tuy vậy, theo đánh giá của các chuyên gia, số lượng cơ sở lưu trú tại đảo Ngọc đến nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch, nhất là tại phân khúc khách hạng sang, khi số lượng khách sạn, khu nghỉ dưỡng (resort) 4 - 5 sao tại Phú Quốc có thể đếm trên đầu ngón tay.

Do số lượng ít, công suất phòng tại các khạch sạn, resort 4 - 5 sao cũng thường xuyên ở mức rất cao. Theo đại diện Sun Group, công suất phòng các dự án do Tập đoàn Sun Group đầu tư như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay và condotel 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay hiện lên tới 70-80% và luôn "cháy phòng" vào dịp lễ Tết...

Trong khi đó, nếu so sánh với Phuket, Thái Lan – nơi được xem là có điều kiện tự nhiên và tiềm năng phát triển du lịch biển tương đương Phú Quốc, sau 15-20 năm phát triển, tổng số biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, khách sạn 4-5 sao tại đây đã đạt đến con số khoảng 98.500 phòng, với trị giá 1,5-16,2 triệu USD mỗi căn - thì rõ ràng, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển.

“Lên đời” thành phố biển đảo, BĐS Phú Quốc đón vận hội mới

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay luôn cháy phòng vào dịp Lễ, Tết.

Phú Quốc đang rất cần một "cú hích" để tạo đà cho thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phát triển mạnh hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Cú hích đó có lẽ đã được lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tính tới khi mới đây, tỉnh này vừa có tờ trình Chính phủ xin chủ trương thành lập thành phố Phú Quốc trên cơ sở huyện đảo Phú Quốc hiện tại. Nếu được Chính phủ chấp thuận, Phú Quốc sẽ trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước.

Các chuyên gia cho rằng, việc Phú Quốc lên thành phố sẽ tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư, mở ra cơ hội mới để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng, từ đó tạo đà để phát triển kinh tế.

Và chắc chắn, khi Phú Quốc lên thành phố và thị trường BĐS nghỉ dưỡng ngày càng hoàn thiện với nhiều dự án mới đưa vào hoạt động, thì sẽ còn nhiều tên tuổi nổi tiếng lựa chọn Phú Quốc, không chỉ với mục đích nghỉ dưỡng đơn thuần mà còn để ghi vào bản đồ du lịch của mình một thiên đường nghỉ dưỡng nhất định phải một lần trải nghiệm.

Một khi bệ phóng thành phố sẵn sàng thì thị trường bất động sản Phú Quốc ắt sẽ thăng hoa rực rỡ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lên đời” thành phố biển đảo, BĐS Phú Quốc đón vận hội mới