Trải nghiệm hai tính năng mới mẻ từ Facebook

Kiên Trung| 18/12/2015 06:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook vừa cung cấp hai chức năng mới, gồm Year in Review giúp bạn xem lại khoảnh khắc với mình trong năm 2015, cùng thay đổi tên biệt hiệu khi chat với ai đó.

Facebook vừa cung cấp hai tính năng mới, bao gồm công cụ giúp bạn biết một năm qua trên Facebook mình đã làm gì, cùng với công cụ cho phép bạn thay đổi tên biệt hiệu khi chat với bạn bè.

Year in Review ghi lại khoảng khắc của năm

Thông thường cuối năm mọi người sẽ muốn quay trở lại trước đó để xem năm qua mình đã làm những gì. Trong khi năm ngoái, Facebook cho phép bạn ghi lại những khoảnh khắc cũ thông qua một video ngắn, thì năm nay, bạn có thể xem lại những điểm nhấn trong năm 2015 này thông qua công cụ Year in Review (Nhìn lại một năm) mới của Facebook.

Year in Review cho phép bạn nhớ lại những khoảnh khắc đáng xem với mình trên Facebook

Chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/yearinreview, bạn sẽ thấy một lời chào với nội dung “Nhìn lại một năm của…”. Dưới thông báo này là một chuỗi các hình ảnh được xem là nổi bật trong các tháng của năm. Bạn có thể xem lại chúng và chia sẻ với bạn bè bằng cách kéo xuống dưới cùng, chọn Chia sẻ. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không ưng ý với tất cả các bức ảnh, bạn cũng có thể chọn các bức ảnh khác thay thế bằng cách chọn vào nút Chỉnh sửa bên cạnh mục Chia sẻ.

Ở giao diện hiện ra bạn có thể hủy dấu tick trước những bức hình không mong muốn hiển thị trong Year in Review, sau đó đánh dấu tick trước các bức hình khác muốn thêm vào. Lưu ý là công cụ chỉ cho phép bạn liệt kê tối đa 10 bức ảnh mà thôi.

Thay đổi biệt hiệu khi chat trên Messenger

Một tính năng mới cũng vừa được Facebook mang đến cộng đồng người dùng Việt Nam chính là cho phép bạn đổi tên biệt hiệu của mình và người bạn cùng chat trên dịch vụ. Điều ngày gợi nhớ đến những gì mà Yahoo Messenger đã từng làm trước đây.

Lưu ý: Thử nghiệm trên các thiết bị iOS và Android thì tính năng mới được áp dụng, tuy nhiên nó chưa xuất hiện cho người dùng Windows Phone.

Chức năng đổi tên biệt hiệu mới chỉ có mặt trên Facebook Messenger dành cho iOS và Android

Để tiến hành thay đổi tên biệt hiệu khi chat bạn hãy nhấp vào tên người đang chat ở phía trên của giao diện và chọn phần Biệt hiệu trong giao diện tiếp theo.

Facebook sẽ cho phép bạn chọn thay biệt hiệu cho bản thân hoặc người bên kia. Khi chọn đối tượng muốn thay đổi biệt hiệu bạn sẽ thấy một popup hiển thị với một trường văn bản để bạn nhập biệt hiệu cho người đó. Xong xuôi chọn Lưu.

Vậy là xong, khi chat bạn sẽ thấy một thông báo trên nội dung chat nói rằng, bạn đã thay đổi tên hiển thị thành một tên nào đó mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm hai tính năng mới mẻ từ Facebook