Xác minh vụ sản phụ tử vong bất thường ở Bình Định

Huy Hoàng| 27/06/2017 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc một sản phụ tại Bình Định đã tử vong bất thường sau khi sinh tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Liên quan đến sự việc, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định kiểm tra ngay sự việc trê và xử lý nếu có sai phạm. Yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Sở Y tế tỉnh cũng cần khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đối với trường hợp sản phụ Linh dẫn tới tử vong.

Xác minh vụ sản phụ tử vong bất thường ở Bình Định

Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, sáng ngày 24/6, sản phụ Phan Thị Yến Linh (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ) được gia đình đưa đến trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, nhập viện tại Khoa sản để chờ sinh. Do chị Linh kêu đau và chịu không nổi nên phía gia đình tiếp tục yêu cầu được sinh mổ nhưng kíp trực tại Trung tâm không đồng ý.

Đến trưa, chị Linh kêu đau bụng dữ dội, kêu khóc nhiều, nhưng người nhà vào gọi các y, bác sĩ nhờ khám giùm thì họ không ra kiểm tra mà chỉ trả lời là chưa đến thời điểm sinh. Đến gần xế chiều, khi Linh ngất xỉu thì các y, bác sĩ mới kêu chồng cháu bế vào phòng sinh.

Sau khi sinh, chị Linh bị ra máu ồ ạt. Sau đó, bệnh viện đưa lên xe chở vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến huyện Phù Cát thì Linh đã tử vong.

Ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, Sở Y tế cũng đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế Phù Mỹ tổ chức kiểm thảo tử vong đánh giá toàn bộ quá trình sự việc, động viên tinh thần anh em ở Khoa Sản, tăng cường nhân lực, siết chặt hơn về mặt chuyên môn... vì sau những vụ như thế này anh em sẽ hoang mang, ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác. Ngoài ra cũng còn phải chờ kết quả giám định pháp y, việc người nhà sản phụ khiếu nại thế nào mới có hướng xử lý theo đúng quy định.

Theo ông Hùng, trường hợp sản phụ Linh tử vong đã có tai biến sản khoa bị băng huyết trong sau sinh. Đây là một ca khó. Đội ngũ y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ đã có truyền dịch và làm các biện pháp để bệnh nhân tốt lại.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh vụ sản phụ tử vong bất thường ở Bình Định