Nhịp cầu Công lý

Vụ thai nhi 34 tuần tuổi tử vong: Gia đình sản phụ lên tiếng việc bệnh viện đã hỗ trợ trên 100 triệu đồng

Thành Nhớ 24/10/2023 - 10:40

Ngày 23/10, anh T. Q. H chồng của sản phụ N.C.T trong vụ thai nhi 34 tuần tuổi tử vong tại BVĐK Thanh Vũ Bạc Liêu khẳng định gia đình chưa nhận hỗ trợ hơn 100 triệu đồng như thông tin mà BVĐK Thanh Vũ đã thông tin cho các cơ quan báo chí.

Trước đó, vào ngày 20/10, anh T. Q. H chồng của sản phụ N. C. T nhận được bản kết luận giám định tử thi số 30/KLGĐTT-PC09 ngày 18/10/2023 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu đối với thai nhi là bé trai 34 tuần tuổi trong vụ việc chết người xảy ra ngày 22/8/2023 tại BVĐK Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, Cơ quan CSĐT xác định nguyên nhân: “tử vong chết lưu, khả năng do biến chứng của đái tháo đường thai kỳ”.

Sau khi nhận được kết luận giám định tử thi, gia đình vẫn chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chuyên môn Sở Y tế Bạc Liêu.

Ngày 21/10, BVĐK Thanh Vũ Bạc Liêu phát đi Thông cáo báo chí có nội dung đề cập đến việc đã hỗ trợ gia đình sản phụ N. C. T hơn 100 triệu đồng gồm các khoản như sau: “Trong quá trình sản phụ N.C.T nằm viện điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Thanh Vũ, cũng như khi tình trạng sản phụ ổn định, sản phụ được chuyển tuyến đến Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Cần Thơ để tiếp tục điều trị theo nguyện vọng gia đình, đến khi xuất viện về nhà. Tập thể Lãnh đạo, Công đoàn Bệnh viện tích cực đến từng nơi động viên, thăm hỏi, an ủi và sẻ chia với sản phụ T và gia đình; hỗ trợ gia đình trong việc mai táng bé; hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị, nằm viện, thuốc men cho sản phụ với tổng số tiền tính đến nay hơn 100 triệu đồng”.

tc.png
Thông cáo báo chí ra ngày 21/10 đề cập đến việc đã hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho gia sản phụ N.C.T

Trao đổi với PV, anh T. Q. H cho biết: “Việc BVĐK Thanh Vũ Bạc Liêu ra thông cáo báo chí có thông tin đã hỗ trợ đến nay hơn 100 triệu đồng cho gia đình tôi là không đúng. Tôi khẳng định đến thời điểm này gia đình tôi và BVĐK Thanh Vũ chưa hề có thỏa thuận nào về việc nhận tiền hỗ trợ như thông tin mà bệnh viện đã cung cấp cho báo chí.

Việc đi thăm là do bệnh viện tự nguyện gia đình không yêu cầu, không đặt vấn đề về chi phí vì phải chờ kết luận từ cơ quan chuyên môn.

Riêng việc BVĐK Thanh Vũ và Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Cần Thơ đã thỏa thuận phí điều trị khi chuyển viện hay không thì tôi không rõ, bệnh viện chưa hề thông tin hay bàn bạc với gia đình tôi”.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với bà Lê Thiện Ý - Phòng Truyền thông BVĐK Thanh Vũ đề nghị cung cấp những chứng từ liên quan đến việc chi hỗ trợ hơn 100 triệu đồng cho gia đình sản phụ N. C. T.

Qua cuộc trao đổi, bà Lê Thiện Ý đồng ý cung cấp. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ chờ đợi cung cấp thông tin bà Ý lại nhắn tin phản hồi với nội dung như sau: “... Hiện tại bệnh viện xin phép được cung cấp thông tin như trên thông cáo báo chí. Phần cụ thể chi phí hỗ trợ còn liên quan đến giao dịch, bệnh viện xin phép sẽ cung cấp khi có yêu cầu của cơ quan chức năng...".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thai nhi 34 tuần tuổi tử vong: Gia đình sản phụ lên tiếng việc bệnh viện đã hỗ trợ trên 100 triệu đồng