Giật mình trước quan điểm mới về sức khỏe của blogger Nguyễn Ngọc Long

PV| 24/03/2017 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, blogger Nguyễn Ngọc Long đã đăng tải một đoạn phim ngắn, với nội dung về một chàng trai vì theo đuổi cô gái mình trót “say nắng” đã quyết tâm tập gym, và sau một thời gian đã có sự thay đổi về thể hình và tâm trí.

Điều đáng nói, trong phần giới thiệu, blogger đã lồng ghép những quan điểm khá mới lạ về vấn đề sức khỏe và việc luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là đối với giới trẻ.

Dẫn thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, blogger này cho rằng Sức-Khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội. Chính vì vậy, dựa trên nội dung đoạn phim ngắn, blogger Nguyễn Ngọc Long cho rằng việc chàng trai vì “say nắng” một cô gái mà luyện tập thể dục thể thao thì rõ ràng anh ta đã không chỉ rèn luyện sức khoẻ thể chất, mà còn thụ hưởng sức khoẻ tinh thần. Vậy nên nếu sau này, đôi bên có không đến được với nhau do nhân duyên chưa đủ hay lí do nào khác, thì cả 2 vẫn nên biết ơn đối phương thay vì coi như kẻ thù hoặc người xa lạ. Hãy nghĩ về nhau với những điều tích cực đã từng được mang tới, thay vì coi nhau như người xa lạ, hay thậm chí trở thành kẻ thù.

Bắt đầu dòng trạng thái, blogger liên tưởng: “Coi phim ngắn này, tự dưng mình lại nhớ đến clip... một vụ đánh ghen! Đoạn clip được báo chí và cộng đồng mạng tấn phong là "màn đánh ghen học thức nhất Việt Nam".

Nhưng thực ra, mình lại cho rằng đó là một đòn ghen vô cùng tàn độc.

Thay vì những cú đấm đá, những cái bạt tai hùng hổ, người chồng trong clip cất giọng trách mắng nhẹ nhàng, thậm chí còn có đôi chút "hiền từ và âu yếm" nhưng chẳng khác gì từng nhát dao sắc lẹm chém vào tâm can người vợ (tất nhiên, nhân-vật-chính có cảm nhận được điều ấy hay không thì mình không biết).”

Kế tới, anh chia sẻ quan điểm về Sức khỏe từ WHO và góc nhìn về nội dung clip: “Từ lâu, tổ chức Y tế thế giới định nghĩa Sức-Khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội. Nhưng có vẻ như với số đông, yếu tố "tinh thần" đã bị bỏ qua. Hoặc nhiều khi xem nhẹ.

Điều mà trong phim ngắn này đã đề cập theo một cách rất... văn minh!

Trong thực tế, chúng ta có muôn vàn lý do để bắt đầu "lết xác" vào phòng tập. Đó có thể là lý do để nâng cao thể trạng cơ thể, mong muốn có một thân hình cân đối chuẩn men để hấp dẫn người khác giới, hoặc nhiều khi đơn giản chỉ là một thói quen.

Nhưng đích đến cuối cùng vẫn cứ là sức khoẻ.

Chàng trai "kém may mắn" trong phim ngắn này thực ra cho đến tận phút cuối cùng vẫn chưa trở thành "hotboy lột xác", nhưng cách hành xử của cậu ta thì rõ ràng thể hiện một tư duy rất hiện đại, một cách hành xử rất văn minh. Điều đó, chẳng phải là minh chứng cho một tinh thần đã được rèn luyện khoẻ khoắn hay sao?”

“Nhân duyên có mười phần thì chín do ông trời quyết định. Thế nên đâu cần phải coi nhau như kẻ thù chỉ vì không đi chung được đoạn đường. Cứ nở một nụ cười cho người mình đã từng "say nắng", nghĩ về những điều tích cực mà người ta mang tới, thay vì buông ra những lời nói tổn thương sức khoẻ tinh thần há chẳng phải tốt đẹp hơn sao?” Blogger kết lại dòng chia sẻ của mình với lời khuyên về sự phản ứng của người trẻ trước những tình cảm không có hồi kết đẹp.

Nhìn rộng ra, ý nghĩa câu chuyện có thể áp dụng chung với những trường hợp khác, một chàng trai khác hay rộng ra là bất kỳ ai có một lí do để bắt đầu tập luyện thể dục, thể thao.

clip.png

Clip và status chia sẻ thú vị của blogger Nguyễn Ngọc Long

Ngay sau khi đăng tải, quan điểm của blogger đã nhận được những phản hồi tích cực và góc nhìn thú vị từ cộng đồng mạng.

Độc giả có thể xem chi tiết nội dung đoạn phim và những quan điểm phản hồi thú vị của cộng đồng mạng tại đây: https://www.facebook.com/nguyenngoclong1983/posts/811738248978266

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giật mình trước quan điểm mới về sức khỏe của blogger Nguyễn Ngọc Long