Tin địa phương

TP Thủ Đức nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Chu Phương 24/02/2024 21:39

Ngày 24/2, Nhân dịp Kỷ niệm 69 năm “Ngày Thầy Thuốc Việt Nam” (27/02/1955 – 27/02/2024). UBND TP Thủ Đức tổ chức chương trình Họp mặt và Tổng kết hoạt động năm 2023 và phương hướng, nhiệm năm 2024 ngành Y tế TP Thủ Đức.

24-02-2024-tp-thu-duc-nang-cao-chat-luong-hoat-dong-cham-soc-suc-khoe-nhan-dan-tai-co-so-e06f4c1d-details.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Mai Hữu Quyết (bên phải), tặng hoa cho đại diện ngành y tế TP Thủ Đức

Bác Sĩ CKII Trần Văn Khánh, Thành ủy viên, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh ôn lại truyền thống của ngành y tế,… Thực hiện lời Bác dạy, trong những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ, những người làm công tác y tế tại TP Thủ Đức đã góp phần công sức to lớn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn, đóng góp lớn cho sự phát triển của TP Thủ Đức.

Cũng tại buổi họp mặt, Bác sĩ Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng Phòng Y tế TP Thủ Đức báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2023 của ngành Y tế TP Thủ Đức… Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024, ngành y tế TP Thủ Đức tiếp tục đẩy mạnh công tác y tế dự phòng, nâng cao sức khỏe và khám chữa bệnh; tiếp tục thực hiện các mục tiêu chương trình y tế quốc gia, phòng chống tốt một số bệnh xã hội và bệnh dịch nguy hiểm; chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra.

Bên cạnh đó, ngành y tế TP Thủ Đức cũng phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu dân số do TPHCM và TP Thủ Đức giao; nâng cấp hệ thống khám chữa bệnh phù hợp với nhu cầu và khả năng chuyên môn; thực hiện tốt quy chế bệnh viện, cải cách các thủ tục hành chính trong khám bệnh, bảo đảm các điều kiện phục vụ bệnh nhân. Nâng cao trình độ chuyên môn, tăng cường kỷ luật lao động và y đức của cán bộ công chức, viên chức ở các đơn vị ngành y tế…

Thay mặt Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam đồng chí Mai Hữu Quyết, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà ngành y tế TP Thủ Đức đã đạt được trong năm qua; đồng thời đề nghị ngành y tế TP cần chú trọng hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, qua đó xây dựng phong cách giao tiếp với bệnh nhân, với thân nhân người bệnh cũng như với nhân dân lịch sự, đúng mực, thái độ khiêm tốn.

Đồng chí Mai Hữu Quyết cũng đề nghị ngành y tế TP Thủ Đức cần tiếp tục nghiên cứu phát triển mô hình xã hội hóa y tế phù hợp với đặc điểm tình hình của TP; tiếp tục củng cố mạng lưới y tế cơ sở cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cũng như đội ngũ y, bác sĩ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân tại cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức lưu ý, bên cạnh việc phát huy nội lực, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực sẵn có, cần tranh thủ sự hỗ trợ của Sở Y tế, của các chuyên khoa đầu ngành của các bệnh viện tuyến trên … giúp cho ngành y tế TP Thủ Đức họat động đa dạng, có chiều sâu và trên hết là chất lượng điều trị tốt và hiệu quả cao…

Dịp này UBND TP Thủ Đức tặng quà chp 32 nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn đang tham gia công tác trên địa bàn TP Thủ Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Thủ Đức nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân