Tướng Không quân Mỹ bị tố tấn công tình dục cấp dưới

Hà Kim| 29/08/2016 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức lãnh đạo quân sự cấp cao của Không quân Mỹ đang vướng phải vô số những rắc rối, sau cáo buộc ông này có hành vi tấn công tình dục khi còn tại vị.

Theo Washington Post, Không quân Mỹ những ngày qua đang chao đảo trước những thông tin liên quan tới vụ bê bối tình dục được coi là lớn nhất trong lịch sử lực lượng này.

Theo đó, Tướng Arthur J. Lichte, cựu chỉ huy đơn vị tiếp nhiên liệu và chuyên chở của không quân Mỹ (AMC) sẽ bị điều tra kỹ lưỡng về cáo buộc tấn công tình dục.

Mọi rắc rối bắt đầu từ khi một nữ đại tá giấu tên đã đệ đơn kiện về việc chỉ huy của cô có hành động quấy rối tình dục, lợi dụng quyền hạn ép buộc cô quan hệ ba lần từ tháng 4/2007 đến tháng 4/2009.

Tướng Không quân Mỹ bị tố tấn công tình dục cấp dưới

Tướng Arthur J. Lichte, cựu chỉ huy đơn vị tiếp nhiên liệu và chuyên chở của không quân Mỹ (AMC) sẽ bị điều tra kỹ lưỡng về cáo buộc tấn công tình dục

Trong đơn kiện nói rõ thủ phạm là một sĩ quan cấp cao của AMC tại căn cứ không quân Scott, bang Illinois. Giới điều tra đã ngay lập tức vào cuộc sau khi nhận được thông tin về vụ việc.

Theo đại diện chính thức của không quân Mỹ ông Patrick Ryder, nếu thông tin trên được xác nhận, thì đây có thể là vụ tấn công tình dục nghiêm trọng nhất có liên quan đến một vị tướng trong lịch sử quân đội Mỹ.

Hiện, ông Patrick Ryder từ chối cung cấp thêm thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, ông khẳng định: " Không quân sẽ xem xét nghiêm túc các cáo buộc tấn công tình dục hoặc quấy rối. Bất cứ ai trong lực lượng cũng sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành vi không được chấp nhận này".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tướng Không quân Mỹ bị tố tấn công tình dục cấp dưới