Sát hại bé gái 13 tuổi để cướp điện thoại di động

Duy Bình| 05/01/2016 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy H vẫn còn thở, Hơn tiếp tục vào nhà bếp lấy cây dao Thái Lan lưỡi dài 20cm đâm nhiều nhát vào vùng ngực phải và cứa cổ cháu H làm nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Ngày 5/1/2016, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Trần Văn Hơn, (sinh năm 1998, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới) 18 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung buộc bị cáo phải chấp hành của hai tội là 18 năm tù, đồng thời buộc bị cáo và gia đình có trách nhiệm liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 74 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng 8 giờ ngày 21/6/2015, Hơn thấy cháu Phan Thị Cẩm H (sinh ngày 22/10/2002, cách nhà Hơn khoảng 15 m) ở nhà một mình.

Qua theo dõi, biết H thường ngày có sử dụng điện thoại di động loại cảm ứng, nên Hơn nảy sinh ý định chiếm đoạt điện thoại bán lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện hành vi, Hơn đột nhập vào nhà bằng cửa sau đến cửa phòng ngủ của cháu H. Khi thấy cháu H từ phòng ngủ đi ra, Hơn dùng tay bịt miệng, đè nằm xuống nền nhà bóp cổ, H vùng vẫy, cào cấu vào đùi phải của Hơn được một lúc thì bất tỉnh.

Lúc này, Hơn nảy sinh ý định hiếp dâm, nhưng không thực hiện được do cháu H đang trong tháng "đèn đỏ". Sau đó, Hơn vào phòng ngủ lấy cục sạc và điện thoại di động loại cảm ứng hiệu Mobiistar (trị giá còn lại hơn 1,7 triệu đồng) bỏ vào túi quần, rồi dùng dây sạc điện thoại di động siết cổ cháu H cho đến khi dây bị đứt.

Sát hại bé gái 13 tuổi để cướp điện thoại di động

Bị cáo Trần Văn Hơn tại phiên tòa

Thấy nạn nhân vẫn còn thở, Hơn tiếp tục vào nhà bếp lấy cây dao Thái Lan lưỡi dài 20 cm, đâm nhiều cái vào vùng ngực phải và cắt cổ cháu H nhiều nhát  khiến H tử vong tại chỗ vì sốc mất máu cấp do vết thương vùng cổ đứt khí quản, đứt động mạch cảnh bên phải.

Cùng lúc, nghe tiếng Trần Văn Hưng (anh của Hơn) gọi tìm, Hơn chạy về nhà cất giấu điện thoại di động cùng cục sạc vào túi quần. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, cha mẹ cháu H về nhà và phát hiện sự việc nên tri hô và trình báo công an. Ngay sau đó, Hơn bị bắt.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cùng lúc phạm hai tội giết người và cướp tài sản là tàn độc, mất hết tính người, đã trực tiếp tước đi sinh mạng và xâm phạm đến tài sản của người khác, gây mất mát đau thương mà không gì có thể bù đắp được cho gia đình nạn nhân, gây căm phẫn và hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, lẽ ra nếu bị cáo là người thành niên, thì cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất là loại bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Tuy nhiên, do khi phạm tội, bị cáo là người chưa thành niên, nên theo quy định của pháp luật hình sự mức án cao nhất áp dụng đối với bị cáo là 18 năm tù, nên tòa đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại bé gái 13 tuổi để cướp điện thoại di động