Có thể bạn chưa biết: Tác dụng của bưởi

PV| 23/11/2014 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bưởi là một loại trái cây ít năng lượng nhưng giàu vitamin và khoáng chất bao gồm cả vitamin C,A,E, can-xi và Magie.

Hơn nữa, bưởi đỏ có chứa chất chống oxy hóa mạnh như lycopene và beta-carotene.

Dưới đây là một số tác dụng tích cực của bưởi:

Có thể bạn chưa biết: Tác dụng của bưởi

Ăn bưởi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Giảm cân: Cứ 100gr bưởi chứa 42 calori, bưởi là thức ăn ít năng lượng và giàu chất xơ khó tiêu. Một nghiên cứu về ảnh hưởng của bưởi đối với cân nặng và kháng insulin cho thấy rằng ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn sẽ có hiệu quả cao trong giảm cân và cải thiện kháng insulin. Một vài người cũng nói rằng hương bưởi làm giảm cảm giác thèm ăn.

Ung thư: Vitamin C và betacarotene, lycopene có rất nhiều trong bưởi giúp ngăn chặn hình thành những gốc tự do (radicals) có thể gây ung thư.

Sức khỏe tim mạch: Ăn bưởi đỏ làm giảm lượng cholesterol, đồng thời tốt cho tim. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng thêm bưởi đỏ, tươi vào khẩu phần ăn giúp làm giảm lượng triglycerides trong máu và tăng cường các hoạt động chống oxy hóa.

Đột quỵ: Ăn trái cây họ cam bưởi làm giảm nguy cơ tai biến ở phụ nữ. Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ tiêu thụ nhiều flavonoids có trong bưởi và cam có nguy cơ mắc tai biến thiếu máu cục bộ thấp hơn 19%, so với những người tiêu thụ ít flavonoids từ cam, bưởi.

Da: Ăn bưởi có thể làm da tươi sáng. Vitamin C chống oxy hóa giúp làm giảm ảnh hưởng của tia nắng mặt trời và thúc đẩy tân tạo collagen, do đó ngăn ngừa xuất hiện các nếp nhăn

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có thể bạn chưa biết: Tác dụng của bưởi