Giao thông

Sẽ chấm dứt hợp đồng hai bãi xe 'lậu' của nhà xe Thành Bưởi

Kim Sáng 24/10/2023 - 20:17

Hai bãi xe “lậu” của Công ty TNHH Thành Bưởi ở TP Thủ Đức, TP.HCM sẽ bị chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng.

Liên quan đến hai bãi xe “lậu” của Thành Bưởi ở 97 Mai Chí Thọ và trên đường trục chính, khu phố 3, cùng thuộc phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM, UBND phường An Phú cho biết, đã có báo cáo gửi đến UBND TP Thủ Đức về việc chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng.

Theo UBND phường An Phú, bãi xe trên đường trục chính thuộc một phần thửa đất số 23, tờ bản đồ số 26, mục đích sử dụng là đất nông nghiệp và bãi xe ở số 97 Mai Chí Thọ thuộc thửa đất số 25, tờ bản đồ số 34 (cùng thuộc khu phố 3, phường An Phú), mục đích sử dụng là một phần đất ở, đất vườn, trồng cây lâu năm.

z4813919906649_6cda6a403dca15ab508b292b79ba603e.jpg
Xe Thành Bưởi thời gian qua có nhiều vi phạm khiến người dân bức xúc. Ảnh: CH

Về vi phạm cụ thể của hai bãi xe này, UBND phường An Phú cho biết, việc nhà xe Thành Bưởi thuê 2 khu đất rồi lập bãi xe nhưng thiếu quy hoạch bến bãi và xây dựng một số công trình như khung sắt, mái bạc, container làm nhà vệ sinh... là sai mục đích sử dụng đất.

Trước đó, ngày 18/10, UBND phường An Phú đã làm việc với phía chủ đất cho Công ty TNHH Thành Bưởi thuê 2 mặt bằng nói trên.

Tại buổi làm việc, phía chủ đất lập biên bản cam kết, thống nhất sẽ chấm dứt hợp đồng cho thuê mặt bằng với Công ty TNHH Thành Bưởi trong thời gian 15 ngày, tính từ ngày 18/10.

Ngoài ra, phía chủ đất đề nghị Công ty TNHH Thành Bưởi phải tháo dỡ các khung sắt, mái bạt, thùng container làm nhà vệ sinh, trả lại hiện trạng khu đất trên đường trục chính trước ngày 31/10.

UBND phường An Phú cho biết thêm, sau ngày 31/10, nếu các đơn vị có liên quan không chấp hành việc di dời, tháo dỡ thì phường sẽ thực hiện cưỡng chế, xử phạt theo quy định.

Thời gian qua, người dân rất bức xúc trước vấn nạn "xe dù, bến cóc", trong đó có nhiều hành vi vi phạm của nhà xe Thành Bưởi.

Trước đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã phát hiện và lập biên bản 34 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt 35 triệu đồng, thu hồi 246 phù hiệu của Công ty Thành Bưởi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ chấm dứt hợp đồng hai bãi xe 'lậu' của nhà xe Thành Bưởi