An ninh trật tự

Tạm giữ 3 người liên quan vụ nhà xe bị chèn ép, ném chất bẩn

Hoàng Hà 04/08/2023 10:32

Cơ quan Công an Quảng Ninh đã triệu tập, tạm giữ 3 người liên quan vụ chèn ép, hành hung nhân viên Công ty Thiên Hoàng Hải chạy tuyến Quảng Ninh - Thái Bình.

quangninh54.8.jpg
Tài xế bị nhóm người côn đồ chặn đường để hành hung và ném mắm tôm không cho đón trả khách

Sáng 4/8 , Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan công an đã triệu tập, tạm giữ ba người có liên quan vụ việc tài xế xe khách bị chèn ép, hành hung.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục thu thập các tài liệu, chứng cứ để đấu tranh làm rõ hành vi vi phạm của những người liên quan.

Trước đó, đại diện Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải (trụ sở tại Thái Bình) thông tin tới PV Báo Công lý, cho biết: Đơn vị có xe khách chạy tuyến Quảng Ninh – Thái Bình đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động nhưng thời gian gần đây liên tục bị chèn ép, tài xế bị nhóm người chặn đường để hành hung và ném mắm tôm không cho đón trả khách. Nhiều lái xe vì sợ hãi nên đã xin nghỉ việc hoặc xin chạy tuyến khác.

quangninh44.8(2).jpg
Tài xế Lưu Thanh Hải (nhân viên Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải) thông tin về vụ việc

Tài xế Lưu Thanh Hải (nhân viên Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải) chia sẻ, ngày 16/7, ngay khi xe vừa xuất bến tại thành phố Uông Bí đến ngã tư Bệnh viện Thụy Điển có một nhóm 6 người chặn đầu xe, dọa nạt, chửi bới, đồng thời có hành vi lấy đá chèn bánh xe. Có những ngày khác nhóm này cho người giả làm hành khách rồi ném chất bẩn vào xe và lái xe.

Còn tài xế Bùi Hữu Tới cho biết, ngày 19/7, khi đang điều khiển xe mang BKS: 17B-021.23 chở khách từ Quảng Ninh về Thái Bình, khi đến khu vực chân cầu Bãi Cháy thuộc TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thì bị một nhóm người trên chiếc xe chạy song song lao xuống giật cửa rồi đánh đấm, đe dọa không cho chạy trước.

Hành vi của nhóm này chỉ dừng lại khi các phương tiện phía sau bấm còi do chiếc xe dừng giữa đường gây cản trở giao thông.

Tiếp đó các ngày 20 và 21/7, xe chở khách của doanh nghiệp trên đang hoạt động thì bị nhóm xe khác cố tình lạng lách, đánh võng trước mặt để cản trở việc lưu thông.

Tình trạng chèn ép diễn ra trên suốt cung đường từ Quảng Ninh về huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty và an toàn giao thông.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương xác minh, báo cáo kết quả xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ 3 người liên quan vụ nhà xe bị chèn ép, ném chất bẩn