An ninh trật tự

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo xác minh việc nhà xe bị chèn ép

Hoàng Hà 03/08/2023 20:51

Ngày 3/8, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã có chỉ đạo khẩn trương xác minh, báo cáo kết quả xử lý về việc nhà xe kêu cứu do liên tục bị chèn ép, ném mắm tôm.

ban-sao-quangninh53.8.jpg
Xe khách của Công ty Thiên Hoàng Hải chạy tuyến Quảng Ninh - Thái Bình thường xuyên bị chèn ép, ném mắm tôm

Đại diện Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải cho biết đơn vị này có xe khách chạy tuyến Quảng Ninh - Thái Bình đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động theo đúng quy định. Tuy nhiên, thời gian gần đây liên tục bị chèn ép, ném mắm tôm khiến tài xế hoang mang, nhiều người sợ hãi xin tạm nghỉ việc hoặc chạy tuyến khác.

Tình trạng chèn ép diễn ra công khai, liên tục nhiều ngày ngay trên đường phố với các hành động như lạng lách đánh võng, vượt đèn đỏ để chặn đầu không cho xe di chuyển. 

Đặc biệt, còn có một nhóm người tổ chức chặn đường hành hung nhân viên lái xe, cấm không cho đi trước trên suốt trục đường từ Quảng Ninh về đến huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

ban-sao-quangninh63.8.jpg
 Nhóm người chặn xe, giật cửa hành hung tài xế

Tài xế Bùi Hữu Tới (nhân viên Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải) cho biết ngày 19/7, trong lúc đang chở khách từ Quảng Ninh về Thái Bình, khi đến khu vực chân cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long thì bất ngờ xuất hiện hai xe khách khác ép sát, đỗ song song rồi một nhóm người nhảy xuống lao đến giật cửa xe xông tới đánh đấm, đe dọa.

Ngày 20 và 21/7, nhiều xe khách của công ty đang hoạt động thì bị ném mắm tôm và bị xe khác cố tình lạng lách, đánh võng trước mặt để cản trở không cho lưu thông, thậm chí có xe còn vượt đèn đỏ để chặn đầu không cho di chuyển.

Toàn bộ sự việc bị chèn ép và hành hung tài xế đều được camera an ninh ghi lại và phía công ty cũng đã làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cùng TP Hải Phòng.

Hiện lực lượng chức năng các địa phương đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo xác minh việc nhà xe bị chèn ép